มติอกพ.กรมคุกไล่ออก14ผู้คุม พัวพันยา-นำมือถือเข้าเรือนจำ

 มติอกพ.กรมคุกไล่ออก14ผู้คุม พัวพันยา-นำมือถือเข้าเรือนจำ

2 ก.ย. 57 นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าในวันนี้ ที่ประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กรมราชทัณฑ์

 ซึ่งมีอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นประธาน ได้มีมติไล่ออกข้าราชการกรมราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและพัวพันกับยาเสพติด และการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปภายในเรือน จำนวน 14 ราย ผู้ถูกลงโทษ อยู่ในตำแหน่งชำนาญการปฏิบัติการ และปฏิบัติงานไปตามลำดับโดยข้าราชการเหล่านี้ กระทำความผิดในลักษณะต่าง ๆ เช่น ถูกเจ้าพนักงานอื่นจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติด จำนวน 3 ราย ซึ่งถูกคำสั่งไล่ออกจากราชการและดำเนินคดีอาญาควบคู่ ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีก 10 ราย ถูกลงโทษให้ไล่ออกจากการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งยาเสพติด และสิ่งของต้องห้ามอื่น ๆ เข้าในเรือนจำ และอีก 1 ราย มีความผิดฐานละทิ้งหน้าที่เกินกว่า 15 วัน ซึ่งการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการเหล่านี้ ล้วนปรากฎทางหลักฐานชัดเจน จึงมติไล่ออกทั้ง 14 ราย 
 
นายวิทยา กล่าวว่า การดำเนินการทางวินัยต่อเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เป็นนโยบายสำคัญของกรมที่จะเร่งปราบยาเสพติด

 และโทรศัพท์ภายในเรือนจำให้ได้มากที่สุด โดยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการลงโทษข้าราชการไปแล้วด้วยการไล่ออก จำนวน 9 ราย ให้ออกจำนวน 7 ราย และย้ายเรือนจำจำนวน 51 ราย และยังไม่รวมถึงการลงโทษด้วยวิธีการอื่น เช่น การกักบริเวณ การเพิ่มเวรยาม และการขังตามพระราชบัญญัติวินัยข้าราชการราชทัณฑ์ พ.ศ. 2482 อีกด้วย ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการสำคัญตามนโยบาย คสช. ในการปราบมือถือและยาเสพติดในเรือนจำ คือการลงโทษเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์