ม.5 ดัดฟัน ติดเชื้อปากบวม

โรคกำเริบดับอนาถ หมอรอวินิจฉัยสาเหตุ แม่เศร้า-ใจแทบสลาย

สลด นักเรียนสาวชั้น ม.5 โรงเรียนเมืองหมอแคน "ดัดฟันแฟชั่น" จู่ ๆ บ่นปวดฟัน ถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาล

แต่อาการหนัก โรคประจำตัว ทั้งหืดหอบ หัวใจกำเริบ จนต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ติดเชื้ออย่างรุนแรงในปาก แพทย์สุดยื้อชีวิตดับอนาถ ด้านแม่หัวใจสลาย บอกลูกมาอ้อนขอเงินดัดฟันแฟชั่น เตือนแล้วแต่ใจอ่อนยอมให้ไป ยังไม่ปักใจสาเหตุการตายเพราะดัดฟัน รอแพทย์วินิจฉัยอีกครั้ง ครูล้อมคอก ห้าม นร.ดัดฟันแฟชั่นเด็ดขาด 
   
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนเสียชีวิตคาดว่าสาเหตุเพราะดัดฟันแฟชั่น


โดยตั้งศพอยู่ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดป่ารัตนมงคล หน้าค่ายศรีพัชรินทร์ฯ บ้านดอนหญ้านาง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าที่ศาลาวัด มีการ ตั้งสวดอภิธรรมศพ น.ส.จุฑามาศ ไชยสงค์ หรือน้องดา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 รร.ขามแก่นนคร อ.เมืองขอนแก่น มีญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมชั้นเรียนผู้ตายมาร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น สอบถาม น.ส.จุฑาทิพย์ พี่สาวคนตายบอกว่า ช่วงวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา น้องสาวได้ไปดัดฟันแฟชั่นกับคลินิกเสริมความงามใน อ.เมืองขอนแก่น ในราคา 1,500 บาท เพราะ  กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในโรงเรียน หลังจากนั้นปากเริ่มบวมและปวดศีรษะขึ้นอย่างรุนแรง หายใจไม่ออก ทางบ้านจึงได้นำตัวส่งเข้ารักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 ส.ค. แต่รักษาตัวที่โรงพยาบาลได้แค่ 2 วัน น้องสาวได้เสียชีวิตลงในวันที่ 23 ส.ค. โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากอาการไทรอยด์เป็นพิษเนื่องจากติดเชื้อรุนแรงในปาก 
   
ด้านนางเนียรนภา มารดาผู้ตาย กล่าวเสียงสั่นเครือว่า ก่อนเกิดเหตุสลด ลูกสาวได้มา ขอเงิน 2,000 บาท เพื่อใส่เหล็กดัดฟันตามแฟชั่น

ซึ่งตนได้ตักเตือนลูกสาวว่าไม่จำเป็นและอาจมีเชื้อโรคสะสมในปากได้ แต่ทนเสียงรบเร้าของลูกไม่ไหว จึงใจอ่อนยอมให้เงินลูกไป ต่อมาวันที่ 20 ส.ค. ลูกสาวซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วได้บ่นปวดศีรษะ ตนจึงได้พาไปพบ แพทย์ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แพทย์บอกว่ามีอาการต่อมไทรอยด์ติดเชื้อ โดยให้ยามารับประทาน และให้กลับบ้านได้ แต่ช่วงกลางดึกคืนเดียวกัน ลูกสาวได้ร้องเสียงดังลั่นว่าปวดฟันเจ็บคอหายใจไม่ออก ตนจึงได้รีบนำลูกสาวส่ง รพ. ขอนแก่น ทันที แพทย์ได้วินิจฉัยว่าลูกสาวมีอาการไทรอยด์เป็นพิษเนื่องจากติดเชื้ออย่างรุนแรงในปาก ประกอบกับเป็นโรคหัวใจและมีอาการหืดหอบ ต้องรักษาตัวในห้องไอซียูโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกสาวเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามแพทย์ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าสาเหตุการตายของลูกสาวเกิดจากการดัดฟันหรือไม่ ต้องรอวินิจฉัยสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง
    
ด้านนายผดุง วิชาเดช อาจารย์ฝ่ายกิจการนักเรียน กล่าวว่า
หลังจากที่พบว่า น้องดา ลูกศิษย์เสียชีวิตจากไทรอยด์เป็นพิษที่ติดเชื้อรุนแรง และคาดว่าน่าจะมาจากการใส่เหล็กดัดฟันนั้น ทางโรงเรียนได้ออกคำสั่งให้เด็กนักเรียนห้ามใส่เหล็กดัดฟันปลอมหรือเหล็กดัดฟันตามแฟชั่นอย่างเด็ดขาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์