ม.4อับอายแม่พาเซ็นลาออก ดราม่าโดนัท12ชิ้นร.ร.ดัง

ม.4อับอายแม่พาเซ็นลาออก ดราม่าโดนัท12ชิ้นร.ร.ดัง

จากกรณี มารดาได้พาบุตรสาววัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีนนทบุรี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนว่าถูก รอง ผอ.ฝ่ายปกครอง บีบคั้นให้ลาออกจากโรงเรียน เพื่อไปเรียนที่อื่น สาเหตุเพียงแค่นักเรียนหญิงรายนี้นำโดนัท 12 ชิ้น เข้ามาในโรงเรียนเพื่อเลี้ยงเพื่อนสนิทในวันเกิด แล้วถูก รปภ.หญิงลากตัวไปพบรอง ผอ.ฝ่ายปกครอง กระทั่งถูกต่อว่าถากถางไล่ให้ไปเรียนที่อื่น ทั้งยังส่งหนังสือลาออกฝากไปกับเพื่อนสนิทเพื่อให้มาเซ็นลาออกด้วย จนมารดาเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเข้าร้องเรียน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ห้องประชุมใหญ่โรงเรียสตรีนนทบุรี น.ส.ศศิประภา (สงวนนามสกุล) อาย 39 ปี พร้อมด้วยบุตรสาว ได้มาพบ นายธนะสิทธิ์ ศิริวรธรรม ผอ.โรงเรียน เพื่อเจรจาหาทางแก้ไข ก่อนจะเรียก น.ส.สมปอง (สงวนนามสกุล) รปภ.หญิงรายนี้ ขึ้นมาสอบถาม ซึ่ง น.ส.สมปอง เล่าว่าเหตุการณ์ในวันนั้นตนเองกำลังทำหน้าที่อยู่ที่ป้อมยามหน้าประตูสังเกตุเห็นมีผู้ปกครองนำขนมโดนัทใส่กล่องสีขาวยื่นผ่านรั้วประตูให้น้องเขา จึงได้เดินไปจูงมือและพาตัวมาพบอาจารย์รอง ผอ. ฝ่ายปกครอง โดยไม่มีการฉุดกระชากลากแขนแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าจับมือไว้ไม่ปล่อย เพราะเคยมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อย พอปล่อยมือก็จะวิ่งหลบหนีขึ้นห้องเรียนหายไป

จากนั้น น.ส.ศศิประภา ได้พูดสวนโต้ขึ้นมาว่า ลูกสาวยืนยันถูกลากแขนจริงๆและขอเดินเองไม่ต้องล็อกแขน เพราะอายเพื่อนๆในโรงเรียนเหมือนกับว่าไปทำผิดร้ายแรงมา ระหว่างนั้น น.ส.สมปอง จึงยกมือขึ้นไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษ ผอ.โรงเรียนจึงว่ากล่าวตักเตือนไป


ม.4อับอายแม่พาเซ็นลาออก ดราม่าโดนัท12ชิ้นร.ร.ดัง

ต่อมา นายธนะสิทธิ์ ได้เรียก นางประนอม (สงวนนามสกุล) รอง ผอ.ฝ่ายปกครอง มาพูดคุยกับ น.ส.ศศิประภา และลูกสาว โดยอาจารย์ประนอมยอมรับว่า ตักเตือนเด็กจริงและไม่คิดว่าเด็กจะคิดมากจนถึงขั้นลาออก ต้องขอโทษคุณแม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนังสือลาออกทางฝ่ายทะเบียนเห็นว่าเด็กไม่มาเรียนหลายวันแล้วและแจ้งว่ามีความประสงค์จะลาออกจึงฝากหนังสือไปกับเพื่อนสนิท ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวในภายหลัง

ส่วน นายธนะสิทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องได้ว่ากล่าวตักเตือน รปภ.สาวไปแล้ว 4 ครั้ง ว่าให้ทำงานด้วยความละเอียดอ่อน ส่วนกรณี อาจารย์ประนอม ตนเชื่อว่าคนเป็นอาจารย์อยากให้ลูกศิษย์เป็นคนดีทุกคน ทั้งยังเคยเล่าว่า เด็กคนนี้ตั้งใจเรียนทำกิจกรรมโรงเรียนได้ดีเสมอมา เมื่อผิดก็ว่ากล่าวตักเตือน ถ้าถูกก็ชื่นชม

สุดท้าย น.ส.ศศิประภา และลูกสาว ได้แจ้งว่าปรึกษากันแล้ว หากยังเรียนอยู่ที่นี่อีกก็คงอายเพื่อนๆ อีกทั้งสภาพจิตใจก็ย่ำแย่ตั้งแต่เกิดเรื่อง จึงมาขอเซ็นใบลาออกดีกว่า ทางโรงเรียนจึงนำหนังสือยินยอมให้ลาออกมาให้ทั้งคู่เซ็นก่อนจะแยกย้ายกันไปทั้งสองฝ่าย.

Cr::: dailynews.co.th/regional/557375


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์