ม.4ยิงม.6 ถล่มกลางห้องเรียน

บุกยิงม.6 สาหัสกลางห้องเรียน เผย 6 วัยรุ่นก่อเหตุอุกอาจควงปืน.357 บุกเข้าไปในห้องเรียน ร.ร.ชื่อดังกระบี่ ไล่ยิงน.ร.ชายม.6 สาหัส ต่อหน้าครูและเพื่อนร่วมชั้น ก่อนจะขี่จยย.หลบหนีไป ระบุ 2 ใน 6 โจ๋เป็นนักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนเดียวกัน เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่ม.6 แต่สู้ไม่ได้ จึงไปชักชวนเพื่อนข้างนอกมาก่อเหตุล้างแค้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พ.ค. พ.ต.ท. สันติ คงศรี สารวัตรเวร สภ.เขาพนม จ.กระบี่

รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในโรงเรียนเขาดินประชานุกูล หมู่ที่ 8 ต.เขาดิน อ.เขาพนม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกวัฒน์ โพธิ์เย็นญาติ ผกก.สภ.เขาพนม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 พบนักเรียนและครูอยู่ในอาการหวาดผวา ส่วนภายในห้องพบโต๊ะเก้าอี้ล้มกระจัดกระจาย ส่วนผู้บาดเจ็บทางครูได้นำส่งร.พ.เขาพนม และถูกส่งต่อไปยังร.พ.กระบี่ ทราบชื่อ นายวรพล อัคคีสุวรรณ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.2 ต.เขาดิน สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 เข้าที่หลังซ้าย ใกล้กับหัวไหล่ กระสุนฝังใน แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอาการสาหัส และเตรียมนำเข้าห้องผ่าตัด

ตรวจสอบภายในห้องเรียนพบปลอกกระสุนปืนขนาด .357 ตกอยู่รวม 2 ปลอก และที่หน้าอาคารกลางถนนซึ่งอยู่ห่างจากห้องเรียนไปประ มาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุนชนิดเดียวกันอีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุนางรัตนวดี รัตนพันธ์ กำลังนั่งสอนวิชาสังคมอยู่ ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน เข้ามาจอดหน้าอาคาร แล้ววัยรุ่นได้เดินเข้ามาในห้องรวม 4 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียว กัน ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.4 จำนวน 2 คน และวัยรุ่นอีก 2 คน จากนั้น 1 ในวัยรุ่นได้เดินตรงเข้าไปที่นายวรพล แล้วชักอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ออกมาจ่อที่ด้านหลัง เตรียมเหนี่ยวไก นายวรพลเห็นท่าไม่ดีจึงรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งหนีไปรอบๆ ห้อง วัยรุ่นที่เหลือได้ปิดประตูทางเข้าออก ส่วนคนที่ถือปืนได้ยิงใส่ 1 นัด จนนายวรพลล้มฟุบ ท่าม กลางเสียงหวีดร้องของนักเรียนและครู

จากนั้นนายวรพลลุกขึ้นมาอีกครั้ง แต่ก็ถูกยิงเข้าใส่อีก 1 นัด แต่กระสุนพลาด จึงวิ่งหนีออกจากห้องเรียนไปทางด้านหลังโรงเรียน

ส่วนคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถที่เพื่อนสตาร์ตเครื่องรออยู่หน้าอาคารเรียนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนนายวรพลวิ่งไปด้านหลังโรงเรียนและสลบ ครูจึงรีบนำส่งร.พ.เขาพนม และทางโรงพยาบาลเขา พนมได้ส่งต่อมาโรงพยาบาลกระบี่ นายชิดชนก โกกนท ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องได้สั่งปิดโรงเรียนทันที เนื่องจากนักเรียนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนทั้งหมดไม่พร้อมที่จะเรียน และในวันที่ 29 พ.ค.จึงจะเปิดเรียนตามปกติ ซึ่งในเบื้องต้นได้รายงานให้ทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทราบเรื่องแล้ว ส่วนอาการของเด็กขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมดประมาณ 6 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.4 จำนวน 2 คน ส่วนที่เหลือ 4 คนเป็นเด็กวัยรุ่นข้างนอก

โดยผู้ที่ลงมือยิงทราบชื่อนายลักษ์ (นามสมมติ) บ้านอยู่ต.เขาดิน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปด้วยกัน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่านักเรียนชั้น ม.4 คู่อริของนายวรพล เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน แต่คู่อริสู้ไม่ได้จึงโกรธแค้น ตามพวกมาล้างแค้นดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมานายเชียร ศรีเรือง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษากระบี่ พร้อมด้วยผู้บริหาร สพท.กระบี่ เดินทางมาที่ร.พ.กระบี่

เพื่อเยี่ยมอาการของนายวรพล พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ทราบจากแพทย์ว่าอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนการผ่าตัดเพื่อเอาหัวกระสุนออกนั้นแพทย์ระบุว่าขณะนี้ต้องดูอาการก่อน และได้ประสานไปทาง ผอ.ร.พ.กระบี่ เพื่อขอให้ทางแพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์