ม.3แอบให้ช่างตลาดนัดจัดฟันดับอนาถ

คมชัดลึก :จัดฟันแฟชั่นมรณะ โผล่พัทยา นักเรียน ม.3 ตกเป็นเหยื่อ แอบไปให้ช่างตลาดนัดใส่ แม่ เผย 2 เดือนตั้งแต่จัดมีอาการป่วยผิดปกติตลอด สุดท้ายกลายเป็นศพปลุกไม่ตื่น

(15ก.ย.) เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากแพทย์ รพ.บางละมุง

มีญาตินำนักเรียนหญิงเข้าทำการรักษาตัว แต่เกิดเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. อย่างไม่ทราบสาเหตุ ขอให้มาทำการสอบสวน หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบญาติกำลังร่ำไห้ กอดศพ ด.ญ.ศิริลักษณ์ ปิลอง อายุ 14 ปี หรือน้องพลอย นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา อยู่บ้านเลขที่ 570 / 174 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
 
สภาพศพเสียชีวิตก่อนหน้าจะถึงโรงพยาบาลประมาณ 2 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ตัวเหลืองซีด บริเวณภายในช่องปาก พบว่ามีการจัดฟัน แฟชั่น สีชมพู

 
นางแพงศรี ปิลอง อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่ ให้การทั้งน้ำตา ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พยายามปลุกลูกสาว ให้ลุกขึ้นอาบน้ำ ไปโรงเรียน แต่ปรากฏว่า พยายามเรียกอยู่นาน ลูกสาวก็ไม่ยอมตื่น พอเข้าดูใกล้ ๆ เห็นลูกสาวนอนสงบนิ่งผิดปกติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า ลูกสาวเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว 
 
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตายของลูกสาว เพราะลูกสาว ไม่มีโรคประจำตัว หรืออาการป่วยให้เห็น 
 
นางแพงศรี กล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงระยะประมาณ 1-2 เดือน ที่ผ่านมา หลังจากลูกสาว แอบไปจัดฟันแฟชั่นที่ตลาดนัดจากนั้นลูกสาว เริ่มมีอาการผิดปกติ ซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดค่อยจา พยายามถามอะไร ก็ไม่บอก คงเป็นเพราะกลัวต่อว่า จนกระทั่ง ลูกสาวมาเสียชีวิต พร้อมทั้งยืนยันว่า ขอส่งศพลูกตรวจหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และ เชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิตเพราะการจัดฟั่นแฟชั่นดังกล่าว
 
ร.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นได้ปรึกษากับผอ.รพ.บางละมุง ลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ

โดยเสียชีวิตตั้งแต่ในช่วงนอนหลับ ปลุกไม่ตื่น พร้อมทั้งจะส่งศพไป สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายแท้จริงและดำ เนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังทันตแพทย์ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยระบุว่า การจัดฟันของหมอจะจัดเพื่อการรักษา ซึ่งจะมีระยะการดูแลรักษา ส่วนการจัดฟันแฟชั่น จะจัดเพื่อการสวยงามเท่านั้น ประกอบกับมีราคาถูก จึงทำให้เหล่าบรรดาวัยรุ่น ไปจัดจำนวนมาก 
 
ทั้งนี้การจัดฟันแฟชั่น ส่วนมาก จะไม่ได้มาตรฐาน อุปกรณ์ไม่มีการฆ่าเชื้อก่อนติดตั้ง ผลที่ตามมาคือ หากเส้นลวด เกิดไปทิ่มเหงือก อาจเป็นบาดทะยักได้ ประกอบกับ ช่องปาก เป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อร่างกายได้เช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์