ม.2จ่อยิงหัวดับ เครียดจัดติด ´ร´

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (23 ก.ย.)


ร.ต.อ.จตุรงค์ จงหวัง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีคนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 41 ซอยเสน่ห์เจริญ 10 ต.คูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงพร้อมด้วย นพ.สมบูรณ์ คุโรปกรณ์พงษ์ แพทย์เวร รพ.พัทลุง ไปชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.โจ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2


โรงเรียนพัทลุง นอนจมเลือดเสียชีวิตอยู่หน้าทีวีในห้องโถงของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ และกางเกงวอร์มของโรงเรียนพัทลุง มีบาดแผลถูกจ่อยิงด้วยปืนพก 9 มม. ออโตเมติก เข้ากลางหน้าผาก 1 นัด มือขวามีคราบเขม่าดินปืนเกาะอยู่จำนวนมาก ใกล้ศพพบปลอกกระสุนปืนขนาดดังกล่าวตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า ด.ช.โจ ผู้ตาย


ได้ติดรถยนต์ของนายธาดา (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นพ่อเดินทางไปโรงเรียนเพื่อนำรายงานไปส่งอาจารย์ หลังส่งรายงานเสร็จ ด.ช.โจ รีบกลับเข้าบ้านด้วยท่าทีกลัดกลุ้ม จากนั้นเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว ก่อนคว้าอาวุธปืนสื่อมรณะของพ่อที่ซ่อนไว้ในชั้นวางของในห้องนอนออกมายิงตัวตาย ซึ่งขณะเกิดเหตุนางหงส์ทิพย์ ผู้เป็นแม่ กำลังทำความสะอาดห้องน้ำอยู่ เมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงรีบวิ่งออกมาดู ปรากฏว่าพบลูกชายสิ้นใจแล้ว

สำหรับสาเหตุการยิงตัวตายของ ด.ช.โจ ครั้งนี้


เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความเครียดเรื่องการเรียน เพราะตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนพ่อแม่ของผู้ตายพบว่า ด.ช.โจ มีผลการเรียนย่ำแย่ ติด 0 ติด ร. หลายวิชา รวมทั้งติด มผ. ในวิชากิจกรรมด้วย อาจารย์ต้องสั่งให้ทำรายงานเพื่อแก้เกรด ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด เพราะเกรงผลงานจะไม่ผ่านอีก และส่งผลให้เรียนไม่ทันเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน จนอาจจะต้องซ้ำชั้น ด้วยอารมณ์ชั่ววูบจึงคิดสั้นตัดสินใจใช้ปืนยิงตัวตายหนีความกลัดกลุ้มในที่สุด หลังสอบสวนมอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์