ม.1แทงดับม.2 ในรร.กลางกรุง

สยองกลางโรงเรียนเมืองกรุง น.ร.ชายม.1 ก่อเหตุใช้คัตเตอร์แทงน.ร.ชายรุ่นพี่ ม.2 ตาย 1 เจ็บ 1 สารภาพถูกแก๊งรุ่นพี่รีดไถเงินเป็นประจำ พอไม่มีให้เลยถูกลากตัวไปรุมอัด ช่วงชุลมุนชักคัตเตอร์แทงไปแบบมั่วๆ เพื่อป้องกันตัว แต่ดันไปปักเข้าหน้าอกด้านซ้ายพอดี ไปเสียชีวิตที่ร.พ. ส่วนอีกคนโดนแทงเข้าที่ท้องอาการสาหัส แม่เด็กที่ตายเผย ตอนเช้าลูกชายเพิ่งจะมากราบเท้าลาไปโรงเรียน ไม่คิดว่าต้องลาจากชั่วชีวิต ยันลูกชายไม่เคยมีนิสัยเกเร

เหตุนักเรียนชายม.1 แทงรุ่นพี่ม.2 เสียชีวิตและบาดเจ็บครั้งนี้
 
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ย. พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ สวส.สน. วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่าน ถ.สาธุประดิษฐ์ เขตสาทร กทม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.ดิลก รื่นเนตร สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวนรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนอาคารเรียนชั้น 2 ห้อง ม.2/6 พบกลุ่มนักเรียนจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ บริเวณพื้นพบกองเลือด ทราบว่า

มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ครูและอาจารย์ช่วยกันนำตัวส่งร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ ทราบชื่อด.ช.หนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ถูกแทงที่ท้องอาการสาหัส ส่วนด.ช.แบงก์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/6 ถูกแทงที่ท้องและหน้าอกด้านซ้าย รวม 2 แผล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวช ร.พ.จุฬาฯ เพื่อชันสูตรต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุคือด.ช.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 เจ้าหน้าที่จึงนำตัว พร้อมของกลางมีดคัตเตอร์ 1 อัน มาสอบปากคำที่สน.วัดพระยาไกร

ด.ช.หนึ่ง ให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินอยู่ในโรงเรียน มีกลุ่มนักเรียนชายรุ่นพี่ ม.2 ประมาณ 5-6 คนเข้ามาข่มขู่เอาเงิน แต่ตนไม่ให้และรีบเดินหนีออกไป กระทั่งช่วงพักเที่ยงขณะนั่งอยู่ในห้องเรียนชั้น 4 มีรุ่นพี่ชั้น ม.2 คนหนึ่งเดินมาลากตนเองลงไปที่ชั้น 2 หน้าห้อง ม.2/6 จากนั้นรุ่นพี่คนดังกล่าวได้ท้าชกต่อยกันตัวต่อตัว โดยมีกลุ่มรุ่นพี่ ม.2 หลายคนยืนล้อมมุงดู ขณะที่ชกต่อยกันนั้นรุ่นพี่ ม.2 สู้ไม่ได้ ทำให้คนอื่นๆ ที่ยืนอยู่กรูกันเข้ามารุมทำร้าย ตนจึงชักมีดคัตเตอร์ในกระเป๋ากางเกงออกมากราดแทงเพื่อป้องกันตัวโดยไม่รู้ว่าถูกใครบ้าง

"ปกติไม่เคยพกมีดมาโรงเรียน แต่เพิ่งพกมาวันนี้วันแรก เพราะถูกกลุ่มรุ่นพี่รีดไถเงินเป็นประจำ และเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ได้เข้ามาข่มขู่ว่าให้เตรียมเงินมาให้ แต่วันนี้ไม่มีเงินให้ จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น" ด.ช.หนึ่งกล่าว

นางนงนภัทร เจิ่งฤทธิ์ อายุ 32 ปี มารดา ด.ช.แบงก์ผู้ตาย กล่าวว่า

ตนมีลูก 2 คน น้องแบงก์เป็นคนโต ก่อนเกิดเหตุขายของอยู่ เพื่อนลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าให้รีบมาที่โรงเรียนเพราะน้องแบงก์ถูกแทง ตนตกใจมาก เมื่อไปถึงโรงเรียนทราบว่าอาจารย์นำลูกชายส่งโรงพยาบาลไปแล้ว จึงตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ปกติลูกชายไม่เคยมีนิสัยเกเรหรือมีเรื่องกับใคร

"เด็กนักเรียนชั้นม.1 พกมีดไปโรงเรียนได้อย่างไร เมื่อเช้าลูกชายเข้ามากราบที่เท้าบอกว่าจะไปโรงเรียนแล้วนะแม่ ไม่คิดว่าจะเป็นลางสังหรณ์อะไร ปกติลูกชายจะไหว้ก่อนไปโรง เรียนทุกวัน บางครั้งมากราบที่ตัก ไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ อยากให้ผู้ปกครองและโรงเรียนเข้มงวดเรื่องการตรวจกระเป๋าดูแลนักเรียนมากกว่านี้ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก"แม่น้องแบงก์กล่าว

ด้านพ.ต.อ.เมธี กล่าวว่า
 
ได้รับแจ้งจากโรงเรียนว่ามีเหตุนักเรียนชกต่อยและใช้อาวุธมีดแทงกัน เมื่อส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปพบว่าเด็กถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิต 1 ราย สอบปากคำเบื้องต้นทราบว่านักเรียนชั้น ม.1 ชกต่อยกับรุ่นพี่ ม.2 รุ่นพี่สู้ไม่ได้ จึงรุมทำร้ายรุ่นน้อง เด็กม.1 จึงชักมีดออกมาแทงป้องกันตัว สาเหตุคาดว่าเป็นเรื่องมองหน้ากันแล้วเกิดการชกต่อยกันขึ้น อย่างไรก็ตามต้องสอบปากคำเด็กและผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยมีและใช้อาวุธมีด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์