ภาพสเกตช์ตามล่ามือฆ่าแพทย์หญิงตร.ลั่นจับแน่

ตร.เชียงรายได้เค้ามือสังหารพญ.

ส่งชุดสืบสวนตามประกบตัวแล้ว เชื่อลากคอมาลงโทษเร็ว ๆ นี้ หลังได้ภาพสเก็ตซ์คนร้าย เปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยใกล้เคียงกัน เตรียมขอหมายจับในสัปดาห์นี้

ผกก.ฟันธงฆาตกรไม่ใช่มืออาชีพ เพราะใช้มีดราคาถูก

และไม่ตั้งใจฆ่าเหยื่อ แต่บังเอิญเสียบเข้าหัวใจพอดี มุ่งปมฆ่าชิงทรัพย์เป็นหลัก แต่ยังไม่ตัดทิ้งแรงแค้นจากเรื่องส่วนตัวและชู้สาว ด้านผอ.รพ.เตรียมปรับปรุงลานจอดรถ ติดกล้องวงจรปิด-เพิ่มไฟฟ้า ป้องกันเหตุร้ายซ้ำรอย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.ค.

พ.ต.อ.จรัญ เริงธรรม ผกก.สภ.อ.เมือง จ.เชียง ราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศภูมิ เจริญพร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย พนักงานสอบสวน และ พ.ต.ท.เดชา ไชยอักษร พนักงาน สอบสวนเจ้าของคดี รวมทั้งชุดสืบสวนได้ร่วมกันประชุมเพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายใช้มีดแทง พญ. แววดาว เตชะวัฒนากุล อายุ 45 ปี แพทย์หัวหน้าแผนกรังสีและผู้เชี่ยวชาญสาขารังสีวิทยาวินิจฉัยของ รพ.โอเวอร์บรุ๊ค จ.เชียงราย จนเสียชีวิต ขณะจะไขประตูรถยนต์ เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

จากการประชุม พ.ต.ท.ทศภูมิ เจริญ พร ได้จัดทำภาพสเกตช์ของคนร้ายแล้ว

โดยมาจากการสอบปากคำพยานหลายคนที่ได้ช่วยกันให้รูปพรรณสัณฐานของตัวผู้ต้องสงสัยที่ตรงกัน เกี่ยวกับชายลึกลับที่เดินขึ้นมาจากชั้นจอดรถใต้ดินของ รพ. ก่อนที่จะมีคนพบ พญ.แววดาว ได้รับบาดเจ็บที่บันไดทางขึ้นชั้น 1 ถัดจากชั้นใต้ดิน

โดยเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 163-167 ซม.

ผิวดำแดง รูปร่างผอมเกร็ง ใบหน้ายาว จมูกโด่ง ตัดผมรองทรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งภาพสเกตช์คนร้ายไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ตำรวจช่วยกันตามหาเบาะแสแล้ว

พ.ต.อ.จรัญ กล่าวว่า ตำรวจเข้าใกล้คนร้ายเข้าไปมาก

เพราะมีประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุที่สามารถให้เบาะแสได้ชัดเจนว่าเป็นใคร ดังนั้นจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาตามภาพสเกตช์ภายในสัปดาห์นี้แน่นอน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ รพ. ไปแล้ว 16 ปาก พร้อมส่งชุดสืบสวนตามประกบตัวผู้ต้องสงสัย อีกทั้งภาพสเกตช์คนร้ายนั้นยังคล้ายคลึงกับผู้ต้องสงสัยมาก คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีภายใน 7 วัน

ส่วนประเด็นสังหารปรับให้แคบลงเหลือ เฉพาะเรื่องชิงทรัพย์เป็นหลัก

เพราะเทปกาวที่ติดกับรถคงหวังให้แพทย์หญิงเปิดรถได้ช้าลงเท่านั้น ส่วนเชือกที่ตกอยู่ด้านหลังรถก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นของคนร้ายหรือไม่

อย่างไรก็ตามก็ไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว

โดยเฉพาะเบาะแสที่ระบุว่าแพทย์หญิงเป็นคนเจ้าระเบียบ ที่ผ่านมาเคยต่อว่าเพื่อนร่วมงานและญาติคนไข้หลายครั้ง จนอาจทำให้เกิดความโกรธแค้นได้ รวมทั้งประเด็นเรื่องชู้สาวก็ยังไม่ตัดทิ้ง

จากการประมวลเหตุการณ์ คาดว่าคนร้ายน่าจะไม่ใช่มืออาชีพ

เพราะมีดปอกผลไม้ที่ใช้เป็นอาวุธเป็นมีดราคาถูก ขนาดเล็ก มีขนาดความยาวแค่ประมาณ 1 คืบ เมื่อแทงจึงหักงอ หากเป็นมืออาชีพน่าจะเลือกใช้อาวุธที่แข็งแรงกว่านี้ และเชื่อว่าคนร้ายคงไม่หวังเอาให้ตาย แต่บังเอิญเสียบเข้าตรงหัวใจพอดี

นอกจากนี้จากพยานหลักฐานที่พบและจากการสอบสวนเชื่อว่า คนร้ายอาจเป็นคนในองค์กรเดียวกัน

หรืออยู่ใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ เนื่องจากรู้กิจวัตรของ พญ.แววดาวเป็นอย่างดีว่าจะไปจอดรถบริเวณ ดังกล่าวทุกวันอาทิตย์ เนื่องจาก จุดเกิดเหตุเป็นจุดอับ ปลอดคน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอด ภัยจะห้ามจอดรถเพื่อความปลอดภัย และจะปิดไฟในจุดดังกล่าว แต่ พญ.แววดาว ได้นำรถ ไปจอดประจำ กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้น ผกก. สภ.อ.เมืองเชียงราย กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร. ได้โทรศัพท์สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว

เนื่องจากเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดกับแพทย์ในโรงพยาบาล นอกจากนี้ พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภ.5 และพล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ยังกำชับให้เร่งออกหมายจับคนร้ายมาดำเนิน คดีโดยเร็ว

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดเจ็ดยอด สถานที่บำเพ็ญกุศลศพของ พญ.แววดาว ค่อนข้างเงียบสงบ

และเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง โดย นพ.ธันยพงษ์ เตชะวัฒนากุล สามีของผู้ตาย ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ ส่วนญาติ ๆ ให้ข้อมูลว่า พญ.แววดาว เป็นคนนิสัยดี ตั้งใจทำงาน และเชื่อว่าไม่มีศัตรูที่ไหน จึงไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากเรื่องใด

ขณะเดียวกัน นพ.ปลื้ม ศุภปัญญา ผอ.โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค กล่าวว่า

ทาง รพ. จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของ พญ.แววดาว อย่างเต็มที่ ส่วนการปรับปรุงลานจอดรถให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและเพิ่มแสงสว่างนั้น จะได้มีการหารือกันต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์