ภาพถ่าย ปมมัด ศักดิ์สิทธิ์ เจตนาชนหรือไม่


"ภาพถ่าย"ปมมัด"ศักดิ์สิทธิ์"เจตนาชนหรือไม่

หลังจากคดีของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ "หมอมุก" แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถูกรถยนต์นิสสัน รุ่นมีโอ ทะเบียน วค 1355 กรุงเทพมหานคร ชนจนบาดเจ็บเข้าขั้นโคม่า ถูกเผยแพร่สู่สังคม...ทันใดนั้นเอง...กระแสสังคมก็เรียกร้องถามหา "ใครคือผู้กระทำ?"

เพียงไม่นาน พ.อ.ศักสิทธิ์ ภู่กลั่น ผอ.กองกลางสำนักงานบัญชีทหาร ก็เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท อ้างว่าเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่ได้พุ่งชนผู้บาดเจ็บ เพียงแต่เธอกระโดดขึ้นกระโปรงหน้ารถตกลงมาบาดเจ็บเอง...แต่ยังสร้างความ เคลือบแคลงสงสัยว่า นายทหารยศ "พ.อ." ผู้นี้ออกมา "รับผิดแทนใคร" หรือไม่?

พยานหลักฐานต่างๆ ในคดีนี้ ชุดสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท จึงต้องรวบรวมและวิเคราะห์ด้วยความรอบคอบยิ่ง ทั้งภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดที่เกิดเหตุ รวมถึงหลักฐานการใช้จ่ายค่าอาหารที่ร้านสามแสนวิลล่าผ่านบัตรเครดิตจำนวน 672 บาท ตลอดจนหลักฐานการใช้โทรศัพท์ของ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ในห้วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดช่วยคลายปมได้ระดับหนึ่งว่าในวันที่เกิดเหตุ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ อยู่ในที่เกิดเหตุจริง

แต่คำให้การของ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ที่ยอมรับว่า เป็นผู้ขับรถยนต์นิสสันด้วยตัวเองนั้น กลับแสดงท่าทีมีพิรุธหลายอย่าง จนชุดสืบสวนเคลือบแคลงสงสัยคำให้การว่าเป็นจริงหรือไม่?

ขณะที่ภรรยาและลูกสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เลื่อนนัดที่จะมาให้การเพิ่ม เติม จนช่วงใกล้เที่ยงวันที่ 23 มิถุนายน พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วยภรรยา นางสภาวัน ภู่กลั่น อายุ 44 ปี จึงเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ และทนายความส่วนตัว เดินทางมาร่วมฟังการสอบสวนด้วย โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ร่วมรับฟังด้วย

"คำให้การของนางสภาวัน รับฟังได้เพียงระดับหนึ่ง ซึ่งยอมรับว่า วันที่เกิดเหตุนางสภาวัน พร้อมลูกสาวและเพื่อนของลูกอีกคน นัดหมายให้ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ไปรับที่สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ก่อนที่เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านสามเสนวิลล่า กระทั่งเดินกลับมาที่รถพบว่ามีรถโตโยต้าคัมรีจอดขวางอยู่ นางสภาวันอ้างว่าเกิดปัญหาขึ้นแล้ว หมอมุกกระโดดขึ้นบนฝากระโปรงรถแล้วตกลงไปบนถนน พอหันไปดูเห็นหมอมุกนอน หงายแน่นิ่ง คิดว่าแกล้ง จึงขับรถเลยไป แล้วก็ปิดไฟขับกลับบ้านโดยใช้เส้นทางถนนระนอง 1 ผ่านถนนพระราม 5 ผ่านชุมชนเขียวไข่กา แยกบางกระบือ แล้วเข้าบ้านพักที่ ม.พัน4 รอ" แหล่งข่าวในชุดสืบสวนสอบสวนกล่าว

แหล่งข่าวชุดสืบสวนระบุอีกว่า ส่วนรถยนต์คันนี้อยู่ในความครอบครองของ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มากว่าปีเศษแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เพราะ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์จะใช้รถยนต์อีกคันมากกว่า แต่ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานและพยานแวด ล้อมว่านางสภาวัน ซึ่งทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่งจะใช้รถคันนี้ด้วยหรือไม่

หลังนางสภาวันให้การเสร็จรีบเดินทางกลับทันที ขณะที่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ รอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยอ้างทำนองว่า เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวจริงและต้องขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เมื่อ "คม ชัด ลึก" ถามว่า เพราะเหตุใดไม่ว่าจะเจตนาชนหรือหมอมุกกระโดดขึ้นรถบนกระโปรงเองทำไมจึงไม่หยุดรถ!!

คำถามนี้ทำให้ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์นิ่งเงียบไปชั่วครู่ และมีท่าทีลังเลใจ ก่อนจะหยิบซองเอกสารสีน้ำตาลขึ้นมา แล้วดึงรูปถ่าย 1 ใบ ที่เป็นภาพหมอมุกยืน กอดอกสวมชุดดำ วางไว้บนโต๊ะ แล้วยกมือไหว้ ก่อนกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกจากห้องสอบสวนแล้ววิ่งไปที่ด้านหลังสถานีตำรวจขึ้น รถตู้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ภาพถ่ายดังกล่าวทำให้ชุดสืบสวนพอปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้เกือบ ทั้งหมด แต่ยังต้องรอพิสูจน์ว่าใครคือผู้ขับที่แท้จริง

ด้าน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ยืนยันผลการตรวจสอบรถยนต์นิสสันว่า เป็นรถคันที่พุ่งชนหมอมุกจน บาดเจ็บอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม กำลังรอผลตรวจ "ดีเอ็นเอ" จากกระพุ้งแก้ม พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ และภรรยา ซึ่งมีโอกาสเก็บตัวอย่างมาวันนี้ (23 มิ.ย.) เพื่อเปรียบเทียบกับผลตรวจดีเอ็นเอที่จัดเก็บได้จากเส้นผมและลายนิ้วมือบนรถ ยนต์นิสสันรุ่นมีโอ ทะเบียน วค 1355 กรุงเทพมหานคร

"อีกประมาณ 1-2 วัน จึงทราบว่า ผลดีเอ็นเอที่เก็บมาจาก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์และภรรยา จะตรงกับผลตรวจดีเอ็นเอที่เก็บได้ภายในรถคันเกิดเหตุหรือไม่ หากตรงกันก็จะใช้เป็นหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า ในวันเกิดเหตุเป็นผู้ใช้รถคันดังกล่าวจริง หากไม่ตรงกันก็หมายความว่าต้องมีผู้อื่นร่วมอยู่ด้วย และต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าเป็นใคร" พล.ต.ท.จรัมพรกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์