ภาคใต้เดือดต่อเนื่อง หน่วยข่าวเตือนป่วนโก-ลก

ภาคใต้เดือดต่อเนื่อง หน่วยข่าวเตือนป่วนโก-ลก

เจ้าหน้าที่ชายแดนภาคใต้เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่บ่อยครั้งขึ้น ล่าสุด พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจในทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เนื่องจากมีเบาะแสว่าคนร้ายมีเป้าหมายจะก่อเหตุในงานประจำปีสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะ

ทั้งนี้ ช่วงเช้ามืดวันที่ 26 เม.ย.คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านต้นหยี ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา และวางระเบิดอีกลูกเพื่อเป็นกับดักเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบและเก็บกู้ได้ก่อน คาดว่าเป็นการก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ในวาระครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จับกุมนายอับดุลรอหิ สนิมิง แกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่อ.ยะหา จ.ยะลา ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิงรถตู้โดยสารเบตง-หาดใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน เมื่อปี 2550 ส่งผลให้มีการประกาศห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงกลางคืนหรือเคอร์ฟิวตามมาอีกหลายปี

นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอื่นๆ ได้อีก 8 คน จากการตรวจค้น 13 จุด ในพื้นที่ อ.ยะหา และบันนังสตา ซึ่งเป็นการขยายผลจากการติดตามเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุบังคับให้ชาวบ้านขับรถกระบะบรรทุกระเบิดเข้าไปในตัวเมืองยะลาเมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ที่มา http://www.posttoday.com/local/south/428724

ภาพประกอบข่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์