ภัยหน้าร้อน5ดช.ลงเล่นน้ำ-จมสยอง4ศพ

สลด 5 หนูน้อยวัย 8 ขวบลงเล่นน้ำจมสยอง 4 ศพ อีกคนอาการสาหัส แพทย์ต้อง พาเข้าห้องไอซียูช่วยเหลือด่วน เผยอากาศร้อนทำให้ด.ช.แอบหนีพ่อแม่ไปลงเล่นน้ำลึก 4 เมตร ที่ชาวบ้านร้อยเอ็ดเพิ่งจะขุดขึ้นมาใหม่ๆ แต่ต่างคนต่างว่ายน้ำไม่เป็นจึงพากันจมสยอง กว่าญาติจะมาพบพาส่งร.พ.ก็สายเกินไปแล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ร.ต.ท.ศุภภาษ จิตรัตน์ ร้อยเวรสภ.เมืองร้อยเอ็ด
 
รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ 5 คน ที่"หนองขอน" ติดกับโนนสวรรค์รีสอร์ท บ้านโนนรัง ตำบลโนนรัง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถกู้ชีพพีร์ คำทอน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด พบชาวบ้านช่วยกันงมเด็กชายจำนวน 5 คนขึ้นจากหนองน้ำดังกล่าว จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์และพยาบาลต่างระดมกำลังช่วยเหลือโกลาหล แต่ก็เสียชีวิตก่อนมาถึง ร.พ.แล้ว 4 ศพ ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.นครินทร์ นครไพร อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ 4 ต.โนนรัง ด.ช.เกษมสันต์ เบญจโชติ อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 1 ต.โนนรัง ด.ช.ทักษะดนัย สร้อยเสนา อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 ต.โนนรัง ทั้ง 4 คน เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโนนรัง และ ด.ช.ดำรงเดช วรรณุเสน อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 1 ต.โนนรัง เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด

ส่วนอีกคนคือด.ช.เวสารัช จันทะฤาชา อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 1 ต.โนนรัง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มีอาการโคม่า แพทย์นำเข้าไปรักษาที่ห้องไอซียู ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ ความดันต่ำ หัวใจเต้นช้าลง

สอบสวนทราบว่าเด็กทั้ง 5 คน ล้วนอายุ 8 ขวบ เป็นชาวบ้านโนนรังทั้งหมด 4 คน

เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโนนรัง อีก 1 คน เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด อากาศร้อนจึงชักชวนกันไปเล่นน้ำในหนองน้ำที่ขุดใหม่ๆ ของชาวบ้านที่ลึกกว่า 4 เมตร จนเจ้าของหนองน้ำมาพบจึงรีบวิ่งไปเรียกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากมาช้าเกินไปจึงเสียชีวิตทั้ง 4 ศพ อย่างน่าสงสารในสภาพเปลือยล่อนจ้อน ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของพ่อแม่และญาติที่ติดตามมาดูที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ด้านน.พ.วันชัย อนันท์ภัทรชัย เชิญพ่อแม่มาพบและชี้แจงให้ทราบว่าช่วยจนถึงที่สุดแล้ว ฝากให้ดูแลเด็กห้ามลงเล่นน้ำ และหาทางให้เด็กฝึกว่ายน้ำให้เป็นจะได้ช่วยแก้ปัญหาอีกทางหนึ่งด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์