ภัยร้ายไฮไฟว์รายวัน รวบ2โจ๋ล่อลวงด.ญ. อีกรายไอ้หื่นขยี้สาว




สองคนร้ายถูกซ้อนแผนจับ

ภัยร้ายที่แฝงมาในโลกไซเบอร์ยังคงมีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในช่วงนี้เว็บไซต์ "ไฮไฟว์" กำลังเป็นที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่นและนักท่องอินเตอร์เน็ต เนื่องจากไฮไฟว์เป็นเว็บไซต์ส่วนบุคคลที่เปิดโอกาสให้กลุ่มเพื่อนเข้ามาทำความรู้จักทักทาย รวมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนภาพถ่ายกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาเพื่อนเป็นหลัก แต่ที่ผ่านมา กลับมีคนนำไฮไฟว์ ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ จึงทำให้มีคนบางกลุ่มใช้ประโยชน์จากเว็บไฮไฟว์ไปในทางที่ไม่ดี ทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อหลายราย

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้มีข่าวหนุ่มเซลส์แมนจอมหื่นลวงขยี้สาว

โดยใช้วิธีตีสนิทเหยื่อผ่านไฮไฟว์ จนสุดท้ายเหยื่อสาวต้องวิ่งโร่แจ้งความ ตำรวจจึงตามรวบตัวเซลส์แมนหื่นเอาไว้ได้ หลังจากนั้นก็เกิดกรณีขึ้นอีก 2 ราย โดยรายแรกตำรวจซ้อนแผนจับกุมโจ๋แสบแช็ตลวงสาวมาขืนใจ โดยตีสนิทเหยื่อผ่านทางการเล่นเอ็มเอสเอ็น ไฮไฟว์ เลือกคุยกับหญิงสาวอายุ 14-20 ก่อนนัดเจอแล้วพาไปหลับนอน ก่อนถูกจับกำลังจะมารับเหยื่อวัย 14 ไปรุมโทรม แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ส่วนอีกรายแม่พาลูกสาววัย 15 เข้าแจ้งความจับหนุ่มแช็ตกามที่ลวงลูกสาวหายไป 20 วัน หลังรู้จักกันผ่านทางเว็บไฮไฟว์ โดยตอนแรกฝ่ายชายบอกจะรับผิดชอบทุกอย่าง จะยกขันหมากมาสู่ขอ แต่สุดท้ายก็หลบหนีไป

นี่คือผลพวงจากการเล่นไฮไฟว์ในทางที่ผิด


ย้อนกลับไปดูเหตุร้ายรายแรก เกิดขึ้นตอนเย็นวันที่ 30 มิ.ย. ร.ต.ท.ยุทธนา ภูแก้วกล้า ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งจากนายสนั่น และนางวัน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ว่า เป็นพ่อแม่ของด.ญ.น้ำอ้อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่ง ถูกแก๊งวัยรุ่นจากกรุงเทพฯ เล่นแช็ตทางอินเตอร์เน็ตเพื่อล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย โดยชายวัยรุ่นดังกล่าวกำลังจะมารับลูกสาวที่โรงเรียนเพื่อพาไปเที่ยว ขอให้เจ้าหน้าที่มาจับกุมด้วย

แม่พาลูกสาวแจ้งความ



นายสนั่นเล่ารายละเอียดให้ฟังว่า
 
รู้เรื่องนี้เพราะสังเกตเห็นลูกสาวมีอาการแปลกๆ ช่วงหลังๆ หลังจากกลับจากโรงเรียนจะเก็บตัวเล่นคอมพิวเตอร์อยู่แต่ในห้อง กระทั่งเมื่อเช้าเห็นลูกสาวท่าทางมีพิรุธ จึงคาดคั้นเอาความจริง ด.ญ.น้ำอ้อยจึงยอมเล่าให้ฟังว่า รู้จักชายคนหนึ่งทราบชื่อเล่นว่า "หลิง" อยู่กทม. โดยติดต่อกันทางเอ็มเอสเอ็น และไฮ ไฟว์ และวันนี้หลังจากโรงเรียนเลิกนายหลิงนัดแนะจะมารับไปเที่ยวกทม. โดยนัดกันที่หน้าวัดนักบุญยอแซฟ เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง

หลังทราบข้อมูลดังนั้น พ.ต.ต.ศิรวัศ ค้ำคูณ สว.สส.

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปซุ่มรอ กระทั่งด.ญ.น้ำอ้อยเดินออกจากโรงเรียนมาถึงบริเวณที่นัดหมาย มีชายวัยรุ่น 2 คนเดินเข้ามาหาทักทายด.ญ.น้ำอ้อย ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวทันที โดยคนแรกเป็นเด็กหนุ่มทราบชื่อ คือ นายหัตถ์เทพ บุญศรี หรือหลิง อายุ 18 ปี บ้านอยู่แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. และนายสมภพ รัตนพิภพศิลป์ อายุ 18 ปี บ้านอยู่ในอ.เมือง จ.นครปฐม

โฉมหน้านายเอกพล



จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่า

นัดแนะด.ญ.น้ำอ้อยไว้จริง โดยใช้วิธีนี้หลอกหญิงสาวอายุระหว่าง 14-20 ปี ทางเอ็มเอสเอ็นและไฮไฟว์มาแล้วกว่า 10 ราย โดยนัดแนะมารับหรือนัดเจอ จากนั้นจะพาไปหลับนอน มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อหลายราย แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความเพราะอับอาย จนกระทั่งได้คุยกับด.ญ.น้ำอ้อยเป็นรายล่าสุด จนฝ่ายหญิงหลงและชอบจึงนัดหมายเพื่อจะมารับแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ตำรวจควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีทันที

ใครเคยตกเป็นเหยื่อต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่!!



อีกรายเกิดขึ้นตอนเที่ยงวันที่ 2 ก.ค. นางรัก (นามสมมติ) อายุ 45 ปี บ้านเดิมอยู่จ.ชัยภูมิ นำน.ส.เล็ก (นามสมมติ) บุตรสาววัย 15 เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ธนัตถ์ ฉัตรวรพงษ์ ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ จ.สุมทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับนายเอกพล อุดมศรี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.12 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ อดีตพนักงานซับคอนแทร็กต์บริษัททรู ในข้อหาพรากผู้เยาว์

โดยนางรัก ให้การว่า
 
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวออกจากบ้านไปเรียนหนังสือ และหายตัวไป จนวันรุ่งขึ้นจึงเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.สำโรงเหนือ และเริ่มออกตามหา โดยตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกสาวพบว่าเล่นโปรแกรมไฮไฟว์ ติดต่ออยู่กับผู้ชายชื่อเอ็ม จึงโทรศัพท์ไปสอบถามนายเอ็มตามเบอร์ที่ให้ไว้ในเน็ต แต่เมื่อมีผู้รับสายกลับไม่มีเสียงตอบรับ จึงเชื่อว่านายเอ็มเป็นคนพาลูกสาวไป จึงนำข้อมูลไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยติดตาม

จนกระทั่งคืนวันอังคารที่ 10 มิ.ย. ลูกสาวโทรศัพท์เข้ามาที่บ้าน บอกว่า

ไม่ต้องเป็นห่วง จากนั้นสายก็ตัดไป แต่น้ำเสียงเหมือนร้องไห้ตลอดเวลา วันรุ่งขึ้นรีบนำเรื่องนี้ไปบอกกับตำรวจ พร้อมกับออกตามหาลูกสาวด้วยตัวเองพร้อมกับญาติพี่น้อง โดยอาศัยข้อมูลที่ได้จากเน็ต พร้อมกับรูปถ่ายของทั้งคู่ ตระเวนสอบถามแถวย่านอ.พระประแดง จนถึงวันที่ 16 มิ.ย. วินรถจักรยานยนต์แถวพระสมุทรเจดีย์บอกว่าเคยเห็นคนทั้งสองมาแถวนี้ เลยสืบจนรู้มาว่าคนชื่อเอ็ม คือนายเอกพล ทำงานอยู่ย่านถ.สุขสวัสดิ์ จึงพาตำรวจบุกไปถึงที่ทำงานแต่ไม่พบตัว

"ต่อมานายเอกพลได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่าจะคืนตัวลูกสาวให้ แต่ต้องไปถอนแจ้งความก่อน จึงนัดไปเคลียร์ปัญหากันที่อพาร์ตเมนต์ของฝ่ายชายแถวถ.สุขสวัสดิ์ โดยพบกับแม่และญาติๆ ของนายเอกพลด้วย ซึ่งลูกสาวยอมรับว่ามีเพศสัมพันธ์กับนายเอกพลจริง และนายเอกพลก็รับปากว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง ดิฉันทำใจยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงพาลูกสาวกลับบ้านและรอให้นายเอกพลมาทำเรื่องสู่ขอให้ถูกต้อง แต่ปรากฏว่านายเอกพลได้หายหน้าไปอย่างไร้วี่แวว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ" นางรักกล่าว

เบื้องต้นตำรวจขออนุมัติออกหมายจับแล้ว

ภัยร้ายที่เกิดขึ้นจากอินเตอร์เน็ตยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ใครไม่ระวังอาจตกเป็นเหยื่อได้!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์