ภรรยาตร.นำผู้เสียหายร้องป.ถูกหลอกถ่ายพรีเซ็นเตอร์

ภรรยาตร.นำผู้เสียหายร้องป.ถูกหลอกถ่ายพรีเซ็นเตอร์

ภรรยา ตร. นำผู้เสียหาย ร้อง ป. ถูกหลอกให้ลูกถ่ายพรีเซ็นเตอร์สินค้า ผ่านทางเฟซบุ๊ก

น.ส.รุ่งฤดี มหาเกษมศรี อายุ 33 ปี ภรรยานายตำรวจระดับสารวัตร ประจำอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยผู้เสียหาย 5 ราย เดินทางเข้าร้องเรียนสื่อมวลชนประจำ บก.ป. กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ชื่อว่า “เตย ตอง ตังค์” หลอกให้นำบุตรไปเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า

น.ส.รุ่งฤดี กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นปี 2557 ได้พบเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงพาลูกสาววัย 2 ขวบ ไปถ่ายภาพทำโปรไฟล์นำเสนอโมเดลลิ่งต่างๆ และมีการเรียกเก็บเงิน 1,000 บาท จากนั้นไม่นานก็ได้รับการติดต่อมาว่าลูกสาวได้รับคัดเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ โดยไม่ได้มีการเซ็นสัญญาจ้างต่อกัน อ้างเพียงว่าจะโอนเงินค่าจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าชิ้นละ 3,000 บาท มาให้ในภายหลัง แต่ไม่เคยได้รับเงินเลย และมีการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่น

ขณะที่ นายสมยศ อุทัยธรรม หรือ “ต้อม โมเดลลิ่ง” อายุ 39 ปี กล่าวว่า สำหรับกรณีของตนได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกแอบอ้างชื่อทั้งที่ไม่ทราบเรื่องหรือเกี่ยวข้องใดๆ

ด้าน นายเบญจรงค์ โตคำ หรือ คลาส อายุ 22 ปี นักแสดงประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” กล่าวว่า ตนถูกเจ้าของเฟซบุ๊กหลอกให้อุ้มเด็กถ่ายภาพ อ้างว่าถ่ายไว้เป็นที่ระลึก แต่มาทราบภายหลังว่า ภาพเหล่านี้ถูกใช้ในการโฆษณาสินค้าเสื้อผ้าซึ่งเด็กสวมใส่อยู่ โดยกลายเป็นตนไปสร้างความน่าเชื่อถือให้เขาไปด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์