ภ.1รวบอดีตพนักงานเธครับจ้างส่งยาบ้า

ภ.1รวบอดีตพนักงานเธครับจ้างส่งยาบ้า



     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พ.ค.  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.สส.ภ.1 แถลงจับกุมนายรัฐพล หรือ เนม รุ่งรังสี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 ม.3ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 102,600 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 3 กิโลกรัม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ลอ 5595  กทม. และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมทั้งสิ้นมูลค่า 40 ล้านบาท 
     พล.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถล่อซื้อยาบ้าจากนายใหญ่ (ไม่ทราบนามสกุล) จำนวน 6,000  เม็ดต่อมานายใหญ่ได้ให้นายรัฐพล ผู้ต้องหา นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวส่งมอบให้กับสายลับ ก่อนจะให้สายลับทำการสั่งซื้อยาบ้าจากนายใหญ่อีกครั้ง จำนวน 10,000 เม็ด โดยนัดส่งมอบยาภายในซ.รัชดา 32 แยก 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลานัดหมายนายรัฐพล ขับรถกระบะคันดังกล่าว นำยาบ้ามาส่งที่จุดนัดหมาย จึงแสดงตัวจับกุม จากนั้นขยายผลตรวจค้นห้องพักที่ 504 อาคารคลอพาร์ทเมนท์ เลขที่ 35/171 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร พบยาบ้า 46,000 เม็ด  และขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ภายใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พบยาบ้าจำนวน 40,600 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 3 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด มาทำการสอบสวนที่ บช.ภ.1
     สอบสวน นายรัฐพล ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานอยู่ในดิสโก้เธค ในอำเภอปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ต่อมาได้มีคนแนะนำให้รู้จักกับนายใหญ่ (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นคนไทย แต่ทราบว่าอยู่ที่ประเทศพม่า และนายอ๊อด  (ไม่ทราบนามสกุล) โดยนายใหญ่ จะจ้างคนลำเลียงยาบ้ามาจาก จ.เชียงราย มาส่งให้กับตนโดยนัดจุดส่งมอบกัน จากนั้นตนจะนำยามาพักที่บ้านพักภายใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งนายใหญ่จะเป็นคนโทรศัพท์มาบอกกับตนว่าให้ไปส่งลูกค้าที่ไหน ส่วนยาบ้าล็อตที่ถูกจับกุมได้นั้น ตนได้ไปส่งให้กับลูกค้าที่ย่านรัชดา โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท ต่อครั้ง  รับจ้างส่งยามาแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง จนกระทั่งถูกจับกุม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าคุณภาพดีโดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์