ฟูจิครีมล้างบาง ทลายแหล่งของปลอม

ทลายโรงงาน”ครีมฟูจิปลอม” ย่านสมุทรปราการ พบของกลางกว่า 3หมื่นชิ้น

 
 ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายเจ้าของบริษัทฟูจิครีม ดอท คอม จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “ฟูจิ” ว่าบ้านเลขที่ 128/68 หมู่ที่1 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ดังกล่าว เป็นสถานที่ผลิตและเก็บสินค้าจำพวกเครื่องสำอางที่ปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของบริษัท ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

 และเนื่องจากครีมของปลอมนั้นเคยตรวจพบสารอันตรายด้วย 

มีประชาชนหลงผิดซื้อครีมฟูจิปลอมไปใช้ ก็อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด  ทั้งๆที่ ผลิตภัณฑ์ฟูจิครีมของแท้นั้นได้รับ อย. มีการจดทะเบียน และมีขั้นตอนกระบวนการผลิตที่ถูกต้องตามระเบียบของสาธารณสุขทุกประการ ปัจจุบันมีวางจำหน่ายที่ร้าน Watsons, 7-11, ร้านขายยา pure ในห้าง Big C ร้านสะดวกซื้อ C J EXPESS ทั่วประเทศ และมีการระบุชัดเจนว่าให้ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายที่ทางเราระบุให้เท่านั้น ร้านอื่นที่นอกเหนือจากที่
www.fujicream.com ระบุนั้นแปลว่าขายสินค้าปลอมทั้งหมด  

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้นต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ

ต่อมาวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อขอตรวจค้น โดยพบนายสิทธิชัย พุฒดวง อายุ 17 ปี แสดงตนเป็นลูกจ้างจัดสินค้าให้กับร้าน เอส วี เอส เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายพร้อมกับขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบของกลางกว่า 34,000 ชิ้น มูลค่าหลายล้านบาท โดยผู้เสียหายตรวจสอบแล้วยืนยันว่าเป็นสินค้าที่ปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าฯ 
 

พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ประดับไทย พงส.(สบ2) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) หัวหน้าชุดปฏิบัติการ

ร.ต.ท.บัญชา เจือจาน รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยชุดจับกุม เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 128/68 หมู่ที่1 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าเป็นที่ผลิตและโกดังเก็บเครื่องสำอางละเมิดลิขสิทธิ์ โดยนายสิทธิชัย รับสารภาพว่าสินค้าทั้งหมดเป็นของร้าน เอส วี เอส มีนางเจษฎา นาคประเสริฐ เป็นเจ้าของ ส่วนตนเป็นลูกจ้างมีหน้าที่ดูแลและคอยจัดเรียงสินค้าเท่านั้น 
 

ผลการตรวจค้น พบครีมทาผิว(ไนท์ครีม)ยี่ห้อฟูจิ 60 กล่อง ครีมทาผิว(เดย์ครีม)ยี่ห้อฟูจิ 186 กล่อง สบู่ยี่ห้อฟูจิ จำนวน 6,420 ก้อน สบู่ไม่มีสลาก 420 ก้อน ครีมพร้อมบรรจุ 2 ถัง และน้ำยาทำสีผมเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ลอเรอัล (Lo real) 950 กล่อง กล่องเปล่า ฉลาก สติกเกอร์ กระปุกพร้อมบรรจุอีกเป็นจำนวนมากกว่า 34,000 ชิ้น โดยมีนายสิทธิชัย พุฒดวง รับว่าเป็นผู้ดูแล จึงคุมตัวพร้อมกับนำของกลางมาสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ปลอม และมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และเอาชื่อรูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความใดๆ ในการค้าของผู้อื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้า หรือการค้าของผู้นั้น" แก่นางเจษฎา นาคประเสริฐ พร้อมกับทำการออกหมายเรียกให้มาพบเจ้าพนักงาน ส่วนของกลางได้ทำการตรวจยึดนำส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปอศ เพื่อดำเนินคดีขยายผลต่อไป

จากข้อมูลพบว่า ผู้เสียหายคือ บริษัทฟูจิครีมดอทคอมจำกัด

ได้รับแจ้งจากลูกค้ามาเป็นระยะเวลานานหลายเดือนแล้วและที่ผ่านมามิได้นิ่งนอนใจเพราะเคยถูกใส่ความจากคู่แข่งและเว็บไซต์ชื่อดังที่หนึ่ง หาว่าครีมฟูจิไม่ปลอดภัย ทั้งๆที่มีของปลอม ที่ผ่านมามีการประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานเอกชน เช่น สำนักงานกฏหมาย สำนักงานนักสืบเพื่อระดมกำลังตรวจสอบเก็บหลักฐานและเข้าล่อซื้อสินค้าตามจุดต่างๆอยู่เป็นระยะจนพบต้นตอ จากหลักฐานที่ตรวจพบนับว่าน่าตกใจมาก เพราะร้านค้าดังกล่าวมีสุขลักษณะของการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างยิ่ง และอาจลักลอบปลอมสินค้าหลายยี่ห้อไม่ใช่แค่เฉพาะยี่ห้อครีมฟูจิอย่างเดียว  นับว่าโชคดีที่ทางเราได้บิลส่งของและรายชื่อร้านค้าที่ขายของปลอมมาทั้งหมด รวมถึงความร่วมมือจากเซลล์ส่งของหลายคนที่กลับใจเป็นพยานให้ จึงทำให้พร้อมขยายผลแบบล้างบาง
 

อยากขอให้ผู้บริโภคดูแลตัวเองดีๆ หมั่นศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางไปใช้

เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากสารปรอทที่มากับเครื่องสำอาง  สำหรับผลิตภัณฑ์ฟูจิครีมเองหากไม่แน่ใจว่าได้ซื้อของแท้หรือไม่  ให้ซื้อที่ร้าน Watsons, 7-11, ร้านขายยา Pure ในห้าง Big C ร้านสะดวกซื้อ C J EXPESS ทั่วประเทศ สามารถเข้าไปสอบถามตัวแทนจำหน่ายหรือแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมได้ที่
www.fujicream.com หรือ โทรสายด่วน 089-050-3999

หากพบร้านค้าจำหน่ายครีมฟูจิปลอมอีก บริษัทจะขยายผลนำจับเพิ่มเติม
และมีรางวัลมอบให้ผู้แจ้งรายละ 100,000 บาทเมื่อคดีถึงที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์