ฟันหนักแท็กซี่แสบทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหะ!

ฟันหนักแท็กซี่แสบทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหะ!

     
                            นายสนิท พรหมวงษ์
อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ชาวญี่ปุ่นที่เจอปัญหาแท็กซี่สุวรรณภูมิออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa ตำหนิการทำงานของหน่วยงานที่ควบคุมงานด้านการขนส่งสาธารณะของไทยที่มีการปล่อยให้นายนายวัชระ ทาน้อย อายุ 30 ปี คนขับรถแท็กซี่กระทำความผิดซ้ำ2ครั้งติดต่อกันในระยะเวลาใกล้เคียง โดยถูกตำรวจจับกุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 พ.ค.กรณี เอาเปรียบแอร์โฮเตสสาวเรียกค่าโดยสารจากสนามบินดอนเมืองไปกรมการกงสุล หลักสี่ สูงถึง1,200 บาท และถูกจับกุมครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23พ.ค.ที่ผ่านมา กรณีฉ้อโกงค่าโดยสารและลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวตุรกีที่ว่าจ้างให้ไปส่งที่ชายแดนกัมพูชา


นายสนิท เปิดเผยต่ออีกว่า
 ได้ประสานกับตำรวจในฐานะเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด แต่ต้องรอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาถึงที่สุดก่อนคาดว่าจะใช้เวลา1เดือน หลังจากนั้นกรมจึงจะดำเนินการเพิกถอนในอนุญาติขับขี่ของนายวัชระ เป็นการถาวร นอกจากนี้จะดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติม ข้อหาไม่มีใบอนุญาติขับขี่รถสาธารณะ เพราะปัจจุบันอยู่ระหว่างการรับโทษ ถูกพักใช้ใบอนุญาติขับขี่จากกรณีความผิดครั้งแรก แต่ปรากฎว่ายังลักลอบไปเช่ารถแท็กซี่ออกมาขับขี่ให้บริการจนถูกจับกุมเป็นครั้งที่2 ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย สำหรับความผิดข้อหาไม่มีใบอนุญาติขับขี่มีโทษหนักถึงจำคุกไม่เกิน 6 เดือน เตรียมดำเนินคดีเอาผิดกับสหกรณ์ โดยไม่อนุญาติให้ เพิ่มจำนวนรถแท็กซี่เข้ามาให้บริการในระบบ

ด้าน พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงโดยเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแจ้งข้อหาต่อนายวัชระในข้อหาทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหะนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมรวมทั้งความผิดตามพรบ.ขนส่งทางบก พร้อมทั้งเพิกถอนใบขับขี่ ได้มีการประสานความร่วมมือกับทางกรมการขนส่งทางบกถึงมาตรการในการป้องกันแล้วซึ่งหากพบว่าคนขับรถแท็กซี่รายใดที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำความผิดก็จะดำเนินการทันที รวมทั้งให้กรมการขนส่งทางบกเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูล

 นอกจากนี้ในส่วนมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันก็จะเพิ่มกำลังสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวออกตรวจตราในสถานที่ที่ถูกร้องเรียนบ่อยครั้งเช่น จตุจักร ประตูน้ำ เซ็นทรัลเวิล์ด เป็นต้น 

โดยจะบูรณาการร่วมกับกรมการขนส่งในการสุ่มตรวจ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์