ฟังเต็มๆ! ′อำนวย นิ่มมะโน′ ตอบกระแสข่าว รื้อคดีเอกยุทธ ไม่งั้นไม่ได้นอนทั้งคืน!เพราะ???

ฟังเต็มๆ! ′อำนวย นิ่มมะโน′ ตอบกระแสข่าว รื้อคดีเอกยุทธ ไม่งั้นไม่ได้นอนทั้งคืน!เพราะ???

ฟังเต็มๆ! ′อำนวย นิ่มมะโน′ ตอบกระแสข่าว "รื้อคดีเอกยุทธ" ไม่งั้นไม่ได้นอนทั้งคืน!เพราะ???

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ. ช่วยราชการ บช.น. เรียกประชุม พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สาโรซ ซุ่นทรัพย์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม พร้อมให้นำสำนวนคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ถูกฆ่าชิงทรัพย์เสียชีวิต มาตรวจสอบ โดยใช้เวลา 30 นาที


พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า  สำหรับคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธนั้นมีกระแสข่าวออกมาเยอะมาก

โดยตนก็มีคนสอบถามว่าจะมีการรื้อคดีใหม่ ขอให้ทำความเข้าใจว่า คำว่ารื้อคดีใหม่นั้นเป็นการพูดโดยใช้มโน หรือความรู้สึก แต่การรื้อคดีใหม่จะทำได้กรณีเดียวตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 
147 แปลว่าคดีเดิมสั่งไม่ฟ้อง มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องแล้ว แต่มีหลักฐานใหม่อันสำคัญ ที่น่าจะฟังแล้วลงโทษผู้ต้องหาได้จึงมารื้อคดีใหม่

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวต่อว่า สำหรับคดีนี้นั้นพนักงานสอบสวนชุดเดิมสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง คน

ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีชั้นศาล ผู้ต้องหาบางคนก็รับสารภาพ แปลว่าไม่ใช่การรื้อคดีใหม่ แต่ถามว่าทำอะไรต่อ ก็ต้องบอกว่าคดีนี้ถูกตรวจสอบทั้งในและนอกระบบ ซึ่งช่วงนั้นตนไม่ได้อยู่ในนครบาลก็ฟังจากทางสื่อ โดยการตรวจสอบก็ทั้งกรรมาธิการในสภา คณะกรรมการสิทธิ รวมถึงทีมทนายความ ประชาชนและสื่อมวลชนเพราะเป็นคดีที่คนสนใจ เมื่อมีการสั่งฟ้องแล้วในระบบคือ พนักงานอัยการตรวจสอบคดี หากไม่สมบูรณ์อัยการก็จะให้สอบเพิ่มเติม คดีนี้อยู่ในชั้นศาลมีการสืบพยานแล้ว ถามว่าเมื่อไม่เข้าหลักการรื้อคดีใหม่จะทำอย่างไรต่อ คดีนี้หากมีพยาน หลักฐานเพิ่มเติมอันสามารถนำไปสู่ว่านอกจากผู้ต้องหา 6 คน ยังมี คนที่ 7 8 9 ไปถึงอีก 
ก็จะสามารถดำเนินการบุคคลเหล่านั้นได้

ส่วนที่ไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะเหตุใดหาคำตอบได้จากคลิปด้านล่างนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์