พ่อโมโหลูกร้อง บีบคอดับคามือ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท.ปรีชา ฉิมภักดี สารวัตรเวร สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพ่อฆ่าลูกเสียชีวิตที่ห้องเช่าเลขที่ 2 ซอยโรงหนังเก่า ถนนตลาดเก่า เขตเทศบาลตำบลชะอวด จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทักษ์ คลังจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.มนตรี ใจแกล้ว รอง ผกก.สส. แพทย์เวร รพ.ชะอวด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งชะอวด ไปที่ เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมีท่าทางโกรธแค้นส่งเสียงสาปแช่ง โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในห้องเช่าที่เกิดเหตุ เพราะเกรงผู้ก่อเหตุจะถูกรุมประชาทัณฑ์

ภายในห้องเช่าพบศพ ด.ญ.อรอุมา อุสมาน อายุ 4 เดือน อยู่ในชุดเด็กอ่อนสีขาวลายการ์ตูน

 ลำคอมีรอยช้ำ กระดูกคอเคลื่อน นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเบาะทารกที่วางอยู่บนเตียงนอน มีนางกัลยา อุสมาน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรี-ธรรมราช แม่ของเด็กนั่งกอดศพลูกสาวร่ำไห้เป็นที่น่าเวทนา ใกล้กันมีนายยะกุม อุสมาน อายุ 43 ปี สามีและพ่อของหนูน้อย นั่งดูศพลูกสาวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดน้ำตาคลอเบ้า ส่วนอีกมุมของห้องพบ ด.ญ.วัย 5 ขวบ นั่งร้องไห้สะอึกสะอื้น และมีท่าทีหวาดกลัวตัวสั่น เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลอบประโลม แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กเกิดจากขาดอากาศหายใจ และกระดูกคอเคลื่อน เมื่อเห็นตำรวจนางกัลยาได้ชี้ให้จับกุมนายยะกุม สามี ซึ่งเป็นคนลงมือฆ่าลูกของตัวเอง
 

นางกัลยาแม่ของหนูน้อยให้การทั้งน้ำตาว่า

ก่อนเกิดเหตุออกจากบ้านไปขายเนื้อวัวชำแหละในตลาดเทศบาลตำบลชะอวด ทิ้งลูกน้อยทั้ง 2 คน ไว้ให้นายยะกุมดูแล ระหว่างนั้น ด.ญ.อรอุมาได้ร้องไห้โยเยเพราะหิวนม นายยะกุมที่ยังนอนอยู่จึงงัวเงียลุกขึ้นไปจะชงนมให้ แต่ ด.ญ.อรอุมายิ่งร้องหนักขึ้นอีก ด้วยความโมโหบวกความง่วง นายยะกุมเดินกลับมาหาลูกสาวคนเล็ก แล้วใช้มือบีบคออย่างรุนแรง จน ด.ญ.อรอุมาแน่นิ่งไป ขณะเกิดเหตุลูกสาววัย 5 ขวบ ที่นั่งดูการ์ตูนช่วงเช้าอยู่เห็นเหตุการณ์ที่ผู้เป็นพ่อทำร้ายน้องสาวโดยตลอด จึงวิ่งออกจากบ้านไปบอกตนที่แผงขายเนื้อในตลาด ตนรีบวิ่งกลับมาดูแต่สายเกินไป เพราะ ด.ญ.อรอุมาที่เพิ่งคลอดได้เพียง 4 เดือน เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนนายยะกุมอยู่ในสภาพเงียบงันไม่ยอมพูดจาใดๆ
 

พ.ต.ท.ปรีชา ฉิมภักดี พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี  เปิดเผยว่า 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวนาย ยะกุมไว้ โดยผู้ต้องหาไม่ได้ขัดขืนหรือพยายามหลบหนีไปไหน แต่มีท่าทีเคร่งเครียดตลอดเวลา เมื่อสอบถามในเบื้องต้น นายยะกุมอ้างว่าทำไปโดยอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากช่วงดึกได้เตรียมหั่นเนื้อไว้ให้ภรรยานำไปขายในตลาด กระทั่งช่วงใกล้รุ่งถึงได้นอนหลับพักผ่อน พอช่วงเช้าลูกสาวคนเล็กตื่นขึ้นมาร้องไห้โยเย จึงลุกขึ้นจะ ไปชงนมให้กิน แต่เด็กยังไม่ยอมหยุดร้อง ด้วยความโมโห และขาดสติเลยพลั้งมือฆ่าลูกในไส้เสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้ ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และคุมตัวไว้ดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์