พ่อแม่ร้อง อสส.อ้าง 2 พม่าถูกตื้บ

 พ่อแม่ร้อง อสส.อ้าง 2 พม่าถูกตื้บ


พ่อแม่ร้อง อสส.อ้าง 2 พม่าถูกตื้บ


จากคดีคนร้ายฆ่าสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จนนำมาสู่การจับกุม นายวิน และนายซอ สองแรงงานชาวพม่า โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันดีเอ็นเอตรงกับหลักฐานที่ทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ และผู้ต้องหายังรับสารภาพ พร้อมโต้ไม่ได้จับแพะ แต่หลายฝ่ายยังตั้งข้อสงสัยและพาพ่อแม่ของสองผู้ต้องหามาเยี่ยมถึงในเรือนจำ ส่วนอังกฤษยังส่งตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดเข้าร่วมสังเกตการณ์ทำคดีด้วย ตามที่ข่าวสดเคยเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ นายโทโทไทด์ นางเมเต้น บิดามารดาของนายวิน และนางพิว เฉนุ มารดาของนายซอ พร้อมทีมทนายความและล่าม เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายทั้งสองคน ต่อนายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด ภายหลังวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปพบลูกชาย ซึ่งถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดเกาะสมุยและได้พูดคุย โดยได้รับคำยืนยันจากทั้ง 2 คนว่า ที่ต้องยอมรับสารภาพ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ซ้อมและข่มขู่ ทำให้เกิดความหวาดกลัวจะได้รับอันตราย และขอให้อัยการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว ก่อนพิจารณาสั่งคดี โดยมี นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวเเทนในการเข้ารับหนังสือ

ต่อมาเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายทวน เอ เอกอัครราชทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายโทโทไทด์ นางเมเต้น และนางพิว เฉนุ เข้าพบ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิฯ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสองผู้ต้องหา

ขณะที่นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือผู้ใหญ่วอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน และเจ้าของเอซีบาร์ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเข้าพบพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 29 ต.ค.นี้

นายวรพันธ์กล่าวว่า ผบ.ตร.อยากพูดคุยในเรื่องของคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า หลังมีกระแสข่าวทางโซเชี่ยลมีเดียกล่าวหาคนในครอบครัวของตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ยินดี เพื่อแก้ปัญหา เพราะมีความสำคัญระดับประเทศ โดยหลังจากพูดคุยแล้วจะแถลงข่าวใหญ่ร่วมกับผบ.ตร. สถานทูตอังกฤษ เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยตนจะพาลูกชายมาตรวจดีเอ็นเอที่โต๊ะแถลงข่าว เพื่อไขข้อข้องใจทั้งหมด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์