พ่อเลี้ยงโหดขู่จะแหกคุกออกมาฆ่า9ชั่วโคตร

ตำรวจรวบพ่อเลี้ยง-แม่ หนูน้อย 3 ขวบ ที่ถูกไฟจี้-น้ำร้อนลวกได้ที่รังสิต พ่อเลี้ยงปฏิเสธไม่ได้ทารุณเด็กแค่ตีเพื่อลงโทษเท่านั้น อ้างแผลเกิดจากรถล้ม ยอมรับเคยติดยาบ้ามาก่อน แต่เมื่อถูกตำรวจสอบเครียดจัดถึงขั้นออกมาประกาศจะแหกคุกมาฆ่า 9 ชั่วโคตร ขณะที่แม่ยังปิดปากเงียบ ก่อนถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ปราจีนบุรี

ความคืบหน้ากรณี ด.ช.อดิศักดิ์ เพราะแป้น หรือน้องภูมิ อายุ 3 ขวบ ถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมีแผลพุพองตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งนายสถิต เพราะแป้น ผู้เป็นพ่อระบุว่า น้องภูมิถูกแม่ และพ่อเลี้ยงทำร้ายด้วยการใช้ไฟจี้ และน้ำร้อนลวก ซึ่งตำรวจสามารถติดตามจับกุมแม่และพ่อเลี้ยงของน้องภูมิได้แล้ว

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 กันยายน ขณะที่ ส.ต.ท.กิตติยุทธ อรรคนิมาตย์ และส.ต.ท.อิทธิศักดิ์ แย้มกลิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความสงบเรียบร้อยบริเวณท่ารถประจำทาง ฝั่งตรงข้ามห้างฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี ได้สังเกตเห็นชายหญิงคู่หนึ่งท่าทางมีพิรุธ รูปร่างหน้าตาคล้ายผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ด้วยการก่อเหตุทารุณกรรมลูกชายวัย 3 ขวบ ที่ จ.ปราจีนบุรี

จึงเรียกให้หยุดและขอตรวจสอบ พบว่าทั้งคู่คือนายอภิชัย แพนลา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 4 ต.นนทรีย์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ น.ส.วาสนา กำปู่ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 14 ต.นนทรีย์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยทั้งสองรับสารภาพว่าเป็นพ่อเลี้ยงและแม่ของ ด.ช.อดิศักดิ์ เพราะแป้น หรือน้องภูมิ อายุ 3 ขวบ เด็กที่มีข่าวว่าถูกทำร้ายจริง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งควบคุมตัวไปพบ พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อสอบสวน

 นายอภิชัย กล่าวว่า อยู่กินกับน.ส.วาสนา ซึ่งเลิกรากับนายสถิต เพราะแป้น สามีเก่า โดยมีลูกติด 1 คนคือ ด.ช.อดิศักดิ์ ขณะนี้น.ส.วาสนากำลังตั้งท้องด้วย นอกจากนี้ยังยอมรับด้วยว่าเคยเสพและค้ายาบ้ามาก่อน แต่ตอนนี้เลิกไปหมดแล้ว อีกทั้งระหว่างอยู่กินกับน.ส.วาสนาก็ถูกข่มขู่จากนายสถิตตลอด ถึงขนาดเอาปืนมายิงขู่ถึงบ้าน แต่ก็อดทนไว้ เพราะไม่อยากมีเรื่อง

 นายอภิชัย กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าตี ด.ช.อดิศักดิ์จริง แต่เป็นการตีเพื่อสั่งสอน โดยทุกครั้งที่ตีเพื่อลงโทษก็จะทำต่อหน้าน.ส.วาสนาทุกครั้ง และไม่เคยทำทารุณกรรมใดๆ ตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนร่องรอยบาดแผลตามร่างกายด.ช.อดิศักดิ์นั้น เกิดจากรถล้มจนเป็นบาดแผลเท่านั้น

 "ผมไม่เคยทารุณโดยการใช้น้ำร้อนราดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และที่ออกจาก จ.ปราจีนบุรี มาที่รังสิต  ในวันนี้ก็ไม่ใช่การหลบหนี เพียงแต่จะมาหาญาติเพื่อขอทำงานเป็นคนคุมคิวรถตู้เท่านั้น ไม่ใช่หลบหนีมาแต่อย่างใด" นายอภิชัย กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วาสนาไม่ยอมให้การใดๆ มีลักษณะคล้ายหวาดกลัวนายอภิชัย หลังสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ประสานไปยัง สภ.กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้มารับตัวทั้งสองคนไปสอบสวนดำเนินคดี

 ต่อมาเวลา 19.00 น. หลังรับตัวผู้ต้องหามาจาก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แล้ว พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้สอบปากคำทีละคน ที่ห้องทำงานกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี โดยสังเกตว่านายอภิชัยมีท่าทีเครียดจัด และยังประกาศต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ที่ผ่านมาถูกกระทำมาตลอด เคยถูกลอบยิงถึง 5 ครั้ง แต่ไม่เคยตอบโต้ เมื่อโดนจับก็จะเลวให้ดู จะแหกคุกมาฆ่าเก้าชั่วโคตร

 จากนั้น พล.ต.ต.สัญชัย ได้นำทั้ง 2 คนมาซักถามต่อหน้าสื่อมวลชน แต่นายอภิชัยไม่ยอมตอบคำถาม ได้แต่พูดว่า "คิดดี พูดดี ทำดี ไม่แคร์ คิดดี ทำดีแล้ว"

 พล.ต.ต.สัญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การยอมรับว่าเป็นมารดาและพ่อเลี้ยงของเด็กจริงตามรูป แต่เรื่องบาดแผลของเด็กนั้น นายอภิชัยยังไม่ยอมพูดถึง ส่วนเด็กขณะนี้อยู่ในความดูแลของพ่อและตำรวจที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ด.ช.อดิศักดิ์ พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพิเศษ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โดยมีพ่อและและนางบุญมี เพราะแป้น ซึ่งเป็นย่า คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์