พ่อเฒ่าโดนตุ๋นหวย สูญ9แสน หลงกลรางวัลที่ 1 เก๊

พ่อเฒ่า 65 ตกเป็นเหยื่อแก๊งต้มตุ๋นตกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 พาไปแบงก์ถอนเงิน 9 แสน ยื่นให้แบบไม่เอะใจ

ก่อนจะพบตัวเองได้ลอตเตอรี่งวดที่ยังไม่ออก 1 ใบ แล้วแก๊งต้มตุ๋นก็หายเข้ากลีบเมฆไปหมดแล้ว แฉลงมือเป็นทีม ทำทีมาเป็นหาที่ดินให้เจ้านาย พ่อเฒ่าหลงกลนั่งรถไปด้วย ก่อนจะโดนทำทีตรวจลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 ออกปากจะขายให้ถูกแค่ 9 แสน แถมโบนัสอีกรวมเป็น 1.5 ล้าน พอหลงเชื่อก็เลยต้องสูญเงินเก็บในพริบตา เผยวงจรปิดธนาคารจับภาพสมาชิกแก๊งตุ๋นได้ชัดเจน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 พ.ย. นายบุญหลง อรัณยะนาค อายุ 65 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 1 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.วิญญู แจ่มใส ร้อยเวรสภ.บางใหญ่ ด้วยหน้าตาตื่นตระหนก โดยมีหลานชายและหลานสาวมาเป็นเพื่อน พร้อมกับหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยบางใหญ่ (วัดคงคา) ที่เพิ่งมียอดเงินถอนออกจากบัญชี 900,000 บาท และสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ฉบับ หมายเลข 602108 งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.2550

นายบุญหลงให้การกับตำรวจว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนขี่รถจักรยานกลับบ้าน ได้พบกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเรียกให้ตนหยุดแล้วถามว่า แถวนี้มีบ้านเดี่ยวขายหรือไม่ ตนจึงตอบไปว่าไม่มี มีแต่ห้องแถวให้เช่า ชายคนดังกล่าวบอกว่าต้องการหาซื้อที่ดิน ตนบอกว่ามีที่ดินอยู่แปลงหนึ่งภายในซอยวัดเชิงเลนอยากจะขายเหมือนกัน ชายคนดังกล่าวแสดงท่าทีสนใจพร้อมทั้งบอกให้พาไปดู จากนั้นพาตนขึ้นรถกระบะสีบรอนซ์เทา ป้ายแดง ที่จอดรออยู่ ในรถมีชายฉกรรจ์นั่งอยู่อีก 2 คน


นายบุญหลงกล่าวต่อว่า เมื่อพาชายทั้ง 3 คน ไปดูที่ดินแปลงดังกล่าว ปรากฏว่าทั้งสามบอกกับตนว่า เจ้านายไม่ชอบที่แปลงนี้

เนื่องจากอยู่ในซอย ตนจึงบอกไปว่ายังมีที่อีกแปลงอยู่ติดถนนใหญ่ มีคนจะขาย ชายทั้งสามจึงให้ช่วยพาไปดูที่ดินแปลงที่ว่าอีก ระหว่างทางได้พบกับผู้ชายอีกคนยืนโบกรถ เพื่อขอไปลงปากทางถนนใหญ่ ชาย 3 คนแรกหยุดจอดรับ โดยให้ขึ้นมานั่งอยู่ในแค็บรวมกับตน ระหว่างนั้นชายคนที่ขึ้นมาใหม่ล้วงกระเป๋ากางเกงหยิบเอาลอตเตอรี่ออกมา 1 คู่ ตนสังเกตเห็นว่าเลขท้าย 3 ตัวเป็นเลข 907 ก่อนที่ชายคนนั้นจะถามหาที่ตรวจรางวัลกับชายทั้ง 3 คน ซึ่งชายคนขับบอกว่ามีหนังสือพิมพ์เหน็บอยู่เบาะด้านหลัง มีผลตรวจรางวัลอยู่ หลังจากหยิบหนังสือพิมพ์มาตรวจ ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 ของงวดวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา คือ 927907 แต่ตนไม่ได้สังเกตว่าลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวเป็นของงวดที่ผ่านมาหรือไม่

พ่อเฒ่ากล่าวอีกว่า พอรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ชายคนดังกล่าวพูดกับตนและชายอีก 3 คนในรถว่า อยากขายลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวในราคาถูก

พร้อมทั้งถามตนว่ามีเงินหรือไม่ ตนบอกว่ามีอยู่ในธนาคาร ทั้งหมดพาตนมาที่บ้านเพื่อเอาสมุดบัญชี โดยสั่งห้ามตนบอกกับญาติพี่น้อง พร้อมทั้งตกลงกันว่าถ้าเอาเงิน 9 แสนบาทมาซื้อลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าว ตนจะได้เงินส่วนแบ่งพิเศษอีกรวม 1.5 ล้านบาท และเมื่อมาถึงธนาคารตนพร้อมด้วยชายที่นั่งคู่คนขับเดินเข้าไปในธนาคารเบิกเงิน 9 แสนบาท พอตนมอบเงินให้ ชายดังกล่าวก็ยื่นลอตเตอรี่ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกให้กับตน โดยไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด กระทั่งทั้งหมดขับรถมาส่งลงปากทางเข้าบ้าน โดยบอกว่าให้รออยู่ตรงนี้ จะขอไปส่งชายคนที่ขายลอตเตอรี่ให้ก่อน แล้วจะกลับมารับไปขึ้นเงินรางวัล

"ผมรออยู่นานก็ไม่มีวี่แววว่าจะมารับไปขึ้นรางวัล ผมจึงหยิบเอาลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวมาดูปรากฏว่าเป็นเลข 602108 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.2550 ไม่ใช่ฉบับที่ให้ดู เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้มาบอกกับญาติๆ ก่อนจะพามาแจ้งความกับตำรวจนี่แหละ" นายบุญหลงกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพานายบุญหลงไปดูภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร

ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของคนร้ายที่เข้ามาในธนาคารได้อย่างชัดเจน เนื่องจากว่าทางธนาคารได้ติดกล้องวงจรปิดแบบใหม่ที่คมชัดกว่าระบบเดิม แต่ทางธนาคารปฏิเสธที่จะมอบภาพจากกล้องวงจรปิดให้กับตำรวจ โดยอ้างว่าต้องทำหนังสือขออนุญาตจากสำนักงานใหญ่เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำหนังสือถึงสำนักงานใหญ่เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดมาติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์