พ่อหิวเหล้า เตะหม้อน้ำเดือด ลวกหน้าลูก

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 25 พ.ค ขณะที่ พ.ต.ท. สำราญ โสรีกุล สารวัตรเวร สภ.อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายนฤเบศร์ กาญจนาภา อายุ 48ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำสมพุง ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก กับนางลำเจียก ศิลปไพบูลย์ อายุ 46 ปี ครูประจำชั้น ป.4 โรงเรียนเดียวกัน นำ ด.ช.อธิปไตย พลวิฑูรย์ อายุ 9 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียน อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 1 ต.ลำสมพุง ซึ่งใบหน้ามีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวก เข้าแจ้งว่าเด็กถูกนายรัฐพล พลวิฑูรย์ อายุ 28 ปี พ่อแท้ๆทำร้าย

นายนฤเบศร์ให้การว่า ด.ช.อธิปไตย หรือน้องแก๊ตเข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านลำสมพุงตั้งแต่ชั้น ป.1 บางวันมาโรงเรียนในสภาพร่างกายบอบช้ำ ตาบวม หัวโน ตอนแรกคิดว่าเกิดจากเด็กเล่นกับเพื่อน แต่บ่อยเข้ารู้สึกผิดสังเกตจึงเรียกมาสอบถาม ถึงกับตกใจเมื่อเด็กบอกว่าเกิดจากฝีมือพ่อ โดยพ่อกินเหล้าเมาแล้วจะทุบตีเป็นประจำ สำหรับแม่ของเด็กชื่อนางสุมาลี ศาสตร์สูงเนิน อายุ 25 ปี มีลูกติด 1 คน ก่อนจะมาอยู่กับนายรัฐพล และให้กำเนิด ด.ช.อธิปไตย แต่นางสุมาลีก็ทนไม่ไหวหนีไป 4-5 ปีแล้ว เด็กเลยอยู่กับพ่อตามลำพังและต้องคอยหุงหาอาหารให้

ผู้อำนวยการโรงเรียนลำสมพุงให้รายละเอียดต่อไปว่า หลังทราบเรื่องจึงไปที่บ้านของเด็กตักเตือนนายรัฐพลไม่ให้ทำร้ายลูก แต่เด็กยังถูกเล่นงานอีก แม้ตนจะไปว่ากล่าวหลายครั้งก็ไม่เป็นผล ล่าสุดหลังเปิดเทอมไม่กี่วันทราบจากครูประจำชั้นว่า ด.ช.อธิปไตยมาขอเงินกองทุนของโรงเรียน 51 บาท บอกว่าจะเอาไปให้พ่อ แต่ครูยังไม่ได้เบิกให้เด็กเลยกลับไปบ้านและไม่มาโรงเรียน ขณะเดียวกันทราบจากเพื่อนนักเรียนด้วยกันว่า ด.ช.อธิปไตยได้รับบาดเจ็บ ด้วยความเป็นห่วงตนกับครูประจำชั้นและครูอีกหลายคนได้ไปหาที่บ้านแต่เช้า

ทุกคนรออยู่จนใกล้เที่ยงเด็กถึงกลับจากไปรับจ้างถางหญ้า ส่วนพ่อไม่รู้ไปไหน ทันทีที่เห็นรู้สึกตกใจมากเพราะใบหน้าของ ด.ช.อธิปไตยเป็นแผลถูกน้ำร้อนลวก ร่างกายมีรอยช้ำและหัวโน สอบถามได้ความว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. หลังจากขอเบิกเงินกองทุนของโรงเรียนไม่ได้ ทำให้ นายรัฐพลผู้เป็นพ่อโมโหมาก ขณะต้มน้ำเพื่อทำกับข้าวให้พ่อกิน นายรัฐพลซึ่งกินเหล้าเมาเตะหม้อที่น้ำกำลังเดือดจนกระเด็นมาโดนหน้าและตามร่างกายบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีใครพาไป ขณะที่พ่อก็ไม่สนใจ ทำให้ครูทุกคนทนไม่ไหวเลยพามาแจ้งความ

พ.ต.ท.สำราญ โสรีกุล สารวัตรเวร ได้วิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามลำสมพุงไปตามนายรัฐพลที่บ้านแต่ ไม่พบ คาดว่าหนีไปแล้ว ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย พร้อมกันนั้นส่ง ด.ช.อธิปไตยไปรักษาที่โรงพยาบาลมวกเหล็ก แพทย์หญิงอวยพร เค้าสมบัติวัฒนา แพทย์เวรตรวจอย่างละเอียด หลังจากนั้นเปิดเผยว่าแผลไม่ติดเชื้อ แต่จะขอรับตัวเด็กไว้ให้พักที่โรงพยาบาลไม่ยอมให้กลับบ้านอย่างเด็ดขาดเพราะเกรงถูกพ่อทำร้าย อีกทั้งแพทย์จะช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์