พ่อร้องร.ร.จ่ายค่าปากกาทิ่มตาลูก

"เพื่อนใช้ปากกาทิ่มตา"


เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายศรีพันธ์ กันต๊ะ บิดาด.ช.มหวัน กันต๊ะ นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนพัฒนวิทย์ศึกษา เดินทางเข้าร้องเรียนต่อนายอนุสรณ์ ไทยเดชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาเอกชน (สช.) โดยนายศรีพันธ์กล่าวว่า เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

บุตรชายโดนเพื่อนใช้ปากกาทิ่มแทงถูกกระจกตาซ้ายแตก โดยไม่ได้ตั้งใจระหว่างเรียนพิเศษ และตนได้นำบุตรชายเข้ารักษาซึ่งใช้เงินไปกว่าแสนบาท แต่เมื่อไปร้องเรียนกับทางโรงเรียนพัฒนวิทย์ศึกษา


"โรงเรียนโกงเงินทำประกัน"


เพื่อขอให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายกลับได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าสามารถช่วยเหลือได้เฉพาะที่ทำประกันภัยไว้เท่านั้น คือกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุไม่ถึงขั้นเสียชีวิตได้เบี้ยประกันจำนวน 3,000 บาท

นายศรีพันธ์กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทางโรงเรียนทำประกันกับบริษัทสามัคคีประกันภัย จำกัด ในวงเงินที่น้อยกว่าที่เก็บจากผู้ปกครองนักเรียน โดยเก็บจากผู้ปกครอง 150 บาทต่อปี


"เรียกร้องตรวจสอบพฤติกรรมโรงเรียน และให้ชดใช้ค่ารักษา"


แต่ไปทำประกันกับทางบริษัทสามัคคีประกันภัย จำกัด ในวงเงิน 80 บาทต่อปี เมื่อไปร้องเรียนกับโรงเรียน ทางโรงเรียนกลับเรี่ยไรเงินจากเพื่อนๆ ในโรงเรียนได้ 30,000 บาทมามอบให้ ซึ่งตนไม่สามารถรับได้ เพราะทำให้ผู้ปกครองนักเรียนเดือดร้อนไปด้วย ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบของโรงเรียน อยากให้สช.ตรวจสอบโรงเรียน

กรณีที่จัดสอนพิเศษและเก็บค่าธรรมเนียมการสอนพิเศษโดยไม่ได้ขออนุญาตจากสช. ตลอดจนขอให้โรงเรียนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาดวงตาบุตรชายตนทั้งหมด เพราะลูกชายตนต้องเปลี่ยนแก้วตาดำ ซึ่งต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลถึง 3 แสนบาท


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์