พ่อผัวควงปืนยิงหัวตร.คาป้อมยาม

เฒ่าปืนดุชักลูกซองสั้นจ่อยิงเผาขนด.ต. ขณะเข้าเวรในป้อมยามเมืองกาญจน์ กระสุนเจาะท้ายทอย อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน ก่อนที่มือปืนจะถูกจับกุมได้ในภายหลัง

เจ้าตัวเผยทำเพราะแค้นที่นายดาบทำทีมาจีบลูกสะใภ้ซึ่งเป็นแม่ม่าย เลยกลัวว่าจะมาหลอกเอาสมบัติที่ยกให้ลูกสะใภ้ไป ก่อนเกิดเหตุซัดเหล้าย้อมใจ แล้วย่องไปในป้อมตร. ซัลโวด้วยลูกซองสั้นจนสมองไหล แฉเมื่อก่อนเคยสนิทกันแต่มาหมางใจกันเพราะเรื่องนี้ จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.ท.ชลวรรษ์ กลั่นบุศย์ ร้อยเวร สภ.พนมทวน จ.กาญจน บุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณป้อมตำรวจปากเขว้า หมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จึงรายงานพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ตร. ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ฐานันดร์ นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.พนมทวน พ.ต.ท.ยุทธชัย มีสายมงคล สว.สป.สภ.พนมทวน พ.ต.ต.ชาญศักดิ์ ฟักเหลือง สวป.สภ.พนมทวน รับทราบรุดไปตรวจสอบ

นาทีลั่นไก- นายบุญยิ่ง วิเศษสิงห์ พ่อเฒ่าวัย 61 ทำแผนนาที
ใช้ลูกซองยิงด.ต. วสันต์ สุขประสิทธิ์ คาป้อมตำรวจปากเขว้า
อ.พนม ทวน จ.กาญจนบุรี เพราะไม่พอใจมาติดพันลูกสะใภ้
ที่เพิ่งเป็นม่าย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.

เมื่อไปถึงป้อมตำรวจปากเขว้า ตั้งอยู่ริมถนนสายพนมทวน-พระแท่น เจ้าหน้าที่ตรงเข้าตรวจสอบบริเวณหลังป้อมติดกับแท็งก์น้ำ พบกองเลือด และมันสมองกองใหญ่อยู่บนพื้น

ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ นำตัวส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ ไปก่อนหน้านั้น อาการสาหัส ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่ท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ ทราบชื่อ คือ ด.ต.วสันต์ สุขประ สิทธิ์ ผบ.หมู่ (ป)สภ.พนมทวน ซึ่งเป็นตำรวจประจำป้อมดังกล่าว ส่วนมือปืนโหดรายนี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้หลังก่อเหตุ ทราบชื่อ คือ นายบุญยิ่ง วิเศษสิงห์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งบ้านของนายบุญยิ่ง อยู่ด้านหลังป้อมตำรวจที่เกิดเหตุนั่นเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.พนมทวน

จากการสอบสวนนายบุญยิ่ง ให้การรับสาร ภาพว่า เป็นคนยิงด.ต.วสันต์จริง ทำเพราะระแวง ด.ต.วสันต์ เกรงว่าจะมาแอบติดพันลูกสะใภ้ตนเอง

ซึ่งลูกสะใภ้เป็นแม่ม่าย เพราะลูกชายเพิ่งตายไป ตนจึงยกสมบัติให้ลูกสะใภ้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นที่ดินและทรัพย์สินเงินทองอื่นๆ แต่มาตอนหลังลูกสะใภ้เกิดมาสนิทสนมกับด.ต.วสันต์ จึงต้องวางแผนลอบสังหาร เพราะกลัวด.ต.วสันต์ จะฮุบเอาสมบัติไป นายบุญยิ่ง ย้อนเหตุการณ์อีกว่า ครอบครัวตนรู้จักกับด.ต.วสันต์ มานานหลายปีแล้ว เพราะบ้านอยู่หลังป้อม จึงมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี ทำกับข้าวไปนั่งกินกันที่ป้อมตำรวจบ่อยๆ แต่มาระยะหลังเริ่มไม่ถูกกัน เพราะปัญหาเหล่านี้

ทำให้ครอบครัวตนเกิดระหองระแหงกันเป็นประจำ เนื่องจากตนกลัวว่าจะถูกด.ต.วสันต์หลอกเอาสมบัติไป

"ตอนแรกเตรียมมีดปลายแหลมไว้หวังเชือดดาบวสันต์ แต่บังเอิญช่วงหลังๆ ไม่มาเข้าเวร จึงไม่มีโอกาสลงมือ จนกระทั่งคืนก่อนเกิดเหตุผมทะเลาะกับลูกสะใภ้และภรรยา เลยนั่งกินเหล้าจนเช้า รอจนกระทั่งเห็นดาบวสันต์ขับรถมาจอดหลังป้อม จึงไปหยิบปืนลูกซองสั้นเดินมาหาดาบวสันต์ที่กำลังนั่งเล่นอยู่ข้างป้อม เมื่อเจอกันดาบวสันต์วิ่งหนีไปหลังป้อม ผมวิ่งตามไปทันจึงยิงใส่ 1 นัดเข้าท้ายทอยแล้วจึงพยายามหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมจนได้" นายบุญยิ่งกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่นำตัวนายบุญยิ่ง ไปทำแผนประกอบคำรับสาร ภาพในที่เกิดเหตุทันที ตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พล.ต.ต.เรวัชกล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุก ฉกรรจ์ คนร้ายก่อเหตุขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ จึงสั่งพนักงานสอบสวนเร่งสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมแล้ว และจะดำเนินคดีผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์