พ่อตัวอย่าง บุกโรงพักร้องจับโจ๋รุมกระทืบลูกชายกลางน้ำตกจนสมองตาย

พ่อตัวอย่าง บุกโรงพักร้องจับโจ๋รุมกระทืบลูกชายกลางน้ำตกจนสมองตาย

พ่อตัวอย่าง บุกโรงพักร้องจับโจ๋รุมกระทืบลูกชายกลางน้ำตกโตนงาช้าง จนสมองตาย

เมื่อวันที่ 16 เมษายน  นายเสด  บิลตาลี อายุ 59  ชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมด้วยญาติ   เดินทางเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว  เรียกร้องให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุรุมทำร้าย นายอัสรี  บิลตาลี อายุ 27 ปี ลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส  ขณะที่เดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้าง ใน ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่12 เม.ย.ในช่วงสงกรานต์    โดยตอนนี้ นายอัสรี อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ สมองตายต้องใช้ยากระตุ้นหายใจช่วยเอาไว้เท่านั้น และแพทย์บอกให้ญาติทำใจเนื่องจากโอกาสที่จะรอดชีวิตน้อยมาก  

จากการสอบถามญาติของ นายอัสรี ที่ไปเที่ยวด้วยกันและเห็นเหตุการณ์เล่าว่า 

ในวันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวน้ำตกกัน10 คน และหลังจากเล่นน้ำเสร็จระว่างที่เดินลงมาขึ้นรถกลับบ้าน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งนั่งรวมกลุ่มกันดื่มกินอยู่ริมน้ำตก4 คน นำน้ำสีเขียวซึ่งลักษณะคล้ายน้ำต้มใบกระท่อมมาชักชวนให้หลานชายของนายอัสรี อายุ 13 ปี ดื่ม นายอัสรี และญาติซึ่งเป็นผู้หญิงได้เข้าไปห้ามและ ขอร้องกลุ่มวัยรุ่นอย่ายุ่งกับเด็กและอย่าชักชวนให้ดื่มสิ่งมึนเมา สร้างความไม่พอใจของกลุ่มวัยรุ่น เกิดการชกต่อยกันขึ้น แต่นายอัสรี สู้ไม่ไหวเนื่องจากอีกฝ่ายมีหลายคน จึงถูกรุมชกต่อยและกระทบเข้าที่ศีรษะและลำตัวจนสลบคาที่  ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยรวมถึงเจ้าหน้าที่น้ำตกโตนงาช้างที่เข้ามาดูเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ทำได้เพียงประสานขอรถกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้หลบหนีไป


นายเสดกล่าวว่าหลังเกิดเหตุญาติเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตำเตา ไว้แล้ว

แต่คดียังไม่คืบจึงรวมตัวมาติดตามความคืบหน้าและเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้ง4 คนโดยเร็วที่สุด  ซึ่งญาติเชื่อว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุนั้นน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา  จากการตรวจเช็คจากป้ายทะเบียนรถยนต์กระบะที่คนร้ายขับหลบหนี ทะเบียน ผค 1267 สงขลา 


ด้านพ.ต.ท.ธนนันท์  ประจันตะเสน หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตำเตา 

เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังเร่งทำคดี โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และรวมรวมหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากคลิปโทรศัพท์มือถือที่ญาติผู้เสียหายถ่ายไว้ได้ เจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้ว ในภาพมีผู้ที่เกี่ยวข้อง4 คน แต่ยังไม่ขอเผยชื่อ โดยจะให้พยานชี้ตัวยืนยันจากนั้นจึงออกหมายเรียกมาสอบสวนและตั้งข้อกล่าวหา  


รายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ธนนันท์ ได้ออกมาชี้แจงกับชาวบ้านที่มารวมตัว

โดยยืนยันจะเร่งติดตามตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุให้ได้ภายใน7 วันและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สร้างความพอใจให้กับญาติและชาวบ้านในระดับหนึ่ง  แต่ญาติยืนกรานที่จะเดินหน้าติดตามคดีนี้จนถึงที่สุด หากยังไม่คืบหน้าก็จะรวมตัวเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป


รายงานข่าวว่านายเสด เป็นพ่อได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างปี 2557 ในงานวันกตัญญูที่ อบต.ท่าช้าง และครอบครัวนี้เป็นครอบครัวตัวอย่าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์