พ่อช็อก-พญ.โสด รถชนดับ ทิ้งมรดก60ล้าน

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 2 พ.ค. ร.ต.ท.ณัลถวัศน์ อ่อนโยน ร้อยเวร สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนบนถนนพหลโยธินขาออก ช่องทางด่วน ระหว่าง กม.50-51 ต.เชียงรากน้อย รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง จุดเกิดเหตุตรงข้ามกับสถานีตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 81-8453 ปทุมธานี ส่วนตัวพ่วงทะเบียน 81-1639 ปทุมธานี บรรทุกท่อเหล็กขนาดใหญ่เต็มคันรถจอดอยู่ในเลนซ้ายของถนน โดยมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน วณ 6223 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายมุดเข้าไปอยู่ใต้ตัวพ่วงเกือบครึ่งคัน มีสภาพพังยับ


ภายในซากรถตรงเบาะนั่งคนขับพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ พญ.ศศิธร โตพิพัฒน์ อายุ 43 ปี

บ้านเลขที่ 98/8 หมู่บ้านเอกสิน 3 แขวงบึงกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.เป็นแพทย์ด้านโรคหัวใจ รพ.สินแพทย์ ย่านบึงกุ่ม กทม.สวมชุดเสื้อกางเกงสีขาว ถูกอัดก๊อบปี้คาพวงมาลัยในสภาพคอหัก แขนขาหัก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถนำศพออกมา จากนั้นมอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ. บางปะอิน เบาะหลังรถพบสิงโตคู่แกะสลักด้วยหินอ่อนอย่างดี นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบคนขับรถพ่วงยืนรอมอบตัวตำรวจทราบชื่อนายจินนะศักดิ์ ทองคำ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 273/1 หมู่ 14 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน ในเบื้องต้นนายจินนะศักดิ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวบรรทุกท่อเหล็กขนาดใหญ่มาเต็มคันรถออกจากบริษัทย่านรังสิตไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.นครราชสีมา ขณะรถวิ่งมาในช่องทางด่วนเลนซ้าย จู่ๆได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณท้ายรถ จึงจอดรถลงไปดูพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งชนท้ายมุดเข้าไปเกือบครึ่งคันและมีผู้เสียชีวิต จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ
 

ต่อมาได้มีนายสมบูรณ์ โตพิพัฒน์ อายุ 75 ปี พ่อของผู้ตาย พร้อมด้วยญาติพี่น้อง แพทย์และพยาบาล รพ.สินแพทย์ เดินทางด้วยรถตู้ของ รพ.ไปรับศพ พญ.ศศิธร

โดยทันทีที่เห็นศพนายสมบูรณ์ถึงกับร่ำไห้โฮออกมาด้วยความเสียใจ มองศพลูกสาวพร้อมรำพึงรำพันว่า “แล้วเงินที่มีอยู่ 50-60 ล้านบาทจะให้ใครใช้” ญาติที่มาด้วยกันต้องช่วยกันปลอบประโลมเพื่อสงบสติอารมณ์ จากการสอบถามบรรดาญาติพี่น้องทราบว่า พญ.ศศิธร มีพี่น้อง 2 คน พี่ชายคนโตเป็นแพทย์อยู่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ส่วน พญ.ศศิธร เป็นแพทย์ผ่าตัดด้านโรคหัวใจอยู่ รพ.สินแพทย์ ยังไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ฐานะทางบ้านอยู่ในขั้นเศรษฐี ชอบเข้าวัดทำบุญ ก่อนเกิดเหตุหลัง พญ.ศศิธรออกเวรได้ขับรถเข้าบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดเสื้อกางเกงสีขาวที่ใช้ในการปฏิบัติ ธรรม แล้วขับรถออกไปคนเดียวโดยแจ้งให้ทราบว่าจะเดินทางไปทำบุญปฏิบัติธรรมที่วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี กระทั่งมาทราบข่าวร้าย
 

คำให้การรวมทั้งพยานแวดล้อมตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้ว สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากหลับใน เนื่องจากตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วไม่พบรอยเบรกของรถ อาจเป็นไปได้ว่า พญ.ศศิธร ทำงานอดนอนมาตลอดทั้งคืน หลังออกเวรแล้วยังต้องมาขับรถอีก ด้วยความเหนื่อยล้าอาจทำให้หลับในพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์