พ่อค้าหัวใสเปิดรับแลกแบงก์พันหักหัวคิวฉบับละ20บ.กำไรเละ

ตลาดโรงเกลือวุ่น แม่ค้า-พ่อค้าเขมรผวาแบงก์ปลอม หลังพบมีการระบาดหนัก ไม่ยอมรับธนบัตรใบละ1,000บาท ทำให้การซื้อขายในตลาดโรงเกลือวุ่น ขณะที่พ่อค้าไทยหัวใสเปิดรับแลกธนบัตในละ1,000 บาท แต่หักใบละ 20 บาท ฟันกำไรเละ

(20ธ.ค.) เช้าวันนี้ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ตั้งอยู่ติดด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กันเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อช็อปปิ้งตลาดสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดหลายหมื่นคน

ทำให้บรรยากาศในตลาดโรงเกลือคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย รถนักท่องเที่ยวแทบไม่มีที่จอด ขณะเดียวกันส่งผลให้จราจรภายในตลาดโรงเกลือติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะร้านค้าที่จำหน่ายเสื้อกันหนาวมือสอง จะมีนักท่องเที่ยวยืนออกันเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดโรงเกลือ คึกคักเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายวันเดียวกันที่ตลาดโรงเกลือ เริ่มมีความวุ่นวายเมื่อนักท่องเที่ยวนำธนบัตรไทยฉบับละ 1000 บาท มาซื้อสินค้ากับพ่อค้า-แม่ค้าชาวเขมร ซึ่งมาค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือประมาณ 90 % หรือประมาณ 5000 คน ต่างปฏิเสธรับแบ็งก์ 1000 โดยอ้างว่าไม่มีเงินทอน หากลูกค้าจะซื้อต้องไปแลกมาก่อน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันหลายร้าน กระทั่งนักท่องเที่ยวบางคนต้องเดินทางไปแลกเงินจากธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือ ซึ่งเปิดทำงานในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์

ทั้งนี้จากความวุ่นวายกับการไม่รับธนบัตรใบละ 1000 บาท ของแม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ เกิดมีพ่อค้าชาวไทยหัวใส รับแลกธนบัตรใบละ1,000 บาท แต่ต้องถูกหัก 1000 ละ 20 บาท โดยรับแลกจากแม่ค้าชาวเขมรเท่านั้น ทำให้แม่ค้าชาวเขมรบางรายต้องยอมชักเนื้อเสียค่าแลกแบ็งค์1000 ฉบับละ 20 บาท เพราะต้องการขายสินค้า

นางหมวย อายุ 36 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองชาวเขมรตลาดโรงเกลือ กล่าวว่า หลังติดตามข่าวจากสถานีโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ไทย เสนอข่าวว่ามีธนบัตรใบละ1,000บาท ปลอมระบาด อีกทั้งเป็นการปลอมที่เหมือนจริงมาก นอกจากนี้ จนท.ตลาดโรงเกลือ ได้ประกาศเสียงตามสาย เตือนให้ระวังธนบัตรใบละ1,000บาท ปลอม ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมรที่มาค้าขายในตลาดโรงเกลือ หลายพันคน ต่างเกิดความกลัวเนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องแบ็งค์จริง หรือแบ็งค์ปลอม

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้หลายคนพูดคุยกันและปฏิเสธที่รับธนบัตรใบละ1,000บาทจากลูกค้า ทำให้เกิดความวุ่นวาย และโต้เถียงกับลูกค้าชาวไทยไปหลายราย แต่บางคนยอมเสียเงินค่าแลกธนบัตรใบละ1,000 บาท กับพ่อค้าชาวไทยบางราย ที่เปิดรับแลกโดยเย้นลูกค้าซึ่งเป็นแม่ค้า-พ่อค้าชาวเขมรเท่านั้น โดยต้องเสียค่าแลก1,000 ละ 20 บาท ซึ่งก็มีพ่อค้า-แม่ค้า ชาวเขมร มาแลกเป็นจำนวนมาก

ด้าน พ.ต.ท.สาคู จั่นจำรัส สวญ.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระดมกำลัง จนท.ตร.สภ.คลองลึก ออกอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ โดยประสานความร่วมมือไปยัง พ.ต.ต.ธัชชัย ทิพย์เนตร สว.ตร.ท่องเที่ยวสระแก้ว นำกำลังออกดูแล

โดยเฉพาะปัญหาแบ็งค์ปลอมระบาดทำให้ต้องมีการเข้มงวดในการตรวจตรา และประชาสัมพันธ์เตือนให้พ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยว ตรวจสอบธนบัตรที่รับมาจากนักท่องเที่ยว หรือบรรดาพ่อค้า แม่ค้า เสียก่อนเพื่อเป็นการป้องกัน เนื่องจากในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในตลาดโรงเกลือเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์