พ่อค้าขับกระบะชนคนข้ามถนน เสยจยย.ดับคาที่1เจ็บสาหัส2ราย

10 เม.ย.58 เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ หะรังศรี พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะชนคนเดินเท้าและเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าหมู่บ้านสี่ไชยทอง หมู่ 4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ด้านถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้น จึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นชาย 1 และ หญิง 1 ราย ผู้บาดเจ็บเป็นชายนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจเร่งช่วยชีวิต ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสตินอนแน่นิ่งโดยใช้เวลากว่า 15 นาที จึงเคลื่อนย้ายนำตัวขึ้นรถกู้ชีพของ ร.พ.ปากเกร็ด นำส่ง ร.พ.ชลประทาน และ ร.พ.พระนั่งเกล้า และห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงอยู่ในช่องทางขวาใต้สะพานลอยคนข้ามทราบชื่อคือ น.ส.ทองทรัพย์ ทองดี อายุ 56 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีอาชีพแม่บ้าน บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทราบว่า กำลังจะข้ามถนนและมาถูกรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาวทะเบียน ฒศ 4995 กทม  ชนจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีส้ม ทะเบียน กตธ 219 นนทบุรี สภาพรถด้านท้ายและล้อหลังพังเสียหายยับเยินทราบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายข้าวแกง

จากการสอบสวน นายชนกฐพัฒษ ชนะพงศ์กุล อายุ 35 ปี ผู้ขับรถยนต์กระบะ มีอาชีพเป็นพ่อค้า เล่าว่าได้ขับรถมาในช่องทางซ้ายโดยใช้ความเร็วพอประมาณ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเห็นคนกำลังจะข้ามถนนจากเกาะกลางถนน จังหวะเดียวที่รถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่อยู่ช่องทางขวา ได้พยายามหลบคนที่กำลังข้าม รถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวได้เปลี่ยนช่องทางมาในช่องทางซ้ายที่ตนขับอยู่ แต่คนที่ข้ามถนน ไม่มีทีท่าที่จะหยุดข้ามได้วิ่งข้ามถนน เพื่อจะให้พ้นแต่เป็นระยะกระชั้นชิด ตนจึงไม่สามารถหยุดรถได้ทัน และพุ่งชนเข้าอย่างเต็มแรงก่อนรถจะเสียหลักไปชนรถจักรยานยนต์ คันที่อยู่หน้าจนเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสส่วนคนข้ามถนนนั้นเสียชีวิต

ทางด้าน นายวิฑูรย์ พุทธิวร อายุ 53 ปีสามีผู้เสียชีวิตเล่าว่าตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาส่งภรรยาไปทำงานโดยที่จะจอดรถส่งริมถนนแจ้งวัฒนะ และภรรยาจะต้องข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อขึ้นรถโดยสารไปทำงาน เมื่อภรรยาลงจากรถและข้ามถนนไปแล้วตนเองกำลังขับรถออกแต่กลับได้ยินเสียงรถชนดังขึ้น จึงได้วนรถกลับมาดูก็พบว่าเป็นภรรยาของตนเอง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ในเบื้องต้นได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้พร้อมทั้งสอบสวนนายชนกฐพัฒษ โดยอ้างว่า ผู้ตายนั้นวิ่งตัดหน้าเพื่อข้ามถนนส่วน รถจักรยานยนต์ คู่กรณีเป็นรถที่พยายามหลบคนข้ามถนนรถยนต์กระบะเลยเกิดเสียหลักพุ่งชนจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องนำตัวผู้ขับขี่รถยนต์กระบะไปสอบสวนเพิ่มเติมต่ออีกครั้ง จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตร ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์