พ่อ แจ้ ตั้งทนายเตรียมสู้คดี มั่นใจลูกไม่ได้ลงมือฆ่าหั่นศพ แอ๋ม

พ่อ แจ้ ตั้งทนายเตรียมสู้คดี มั่นใจลูกไม่ได้ลงมือฆ่าหั่นศพ แอ๋ม

พ่อ 'แจ้' ทีมฆ่าหั่นศพ 'แอ๋ม' พร้อมทนายเข้าเยี่ยมลูกสาวในเรือนจำขอนแก่น ระบุเตรียมสู้คดี หลังพูดคุยกับลูกแล้ว มั่นใจว่าลูกไม่ได้ร่วมฆ่า เหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องของ 'เปรี้ยว' เผยลูกไม่เครียด แต่ร้องขอกินไอศกรีม ... 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 ที่เรือนจำกลางขอนแก่น นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ประธานที่ปรึกษาสภาทนายความจังหวัดขอนแก่น ในฐานะทนายความ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ สัตยบัญฑิต อายุ 48 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม พากันเข้าเยี่ยม น.ส.อภิวันทน์ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ

นายบุญยง เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังเข้าเยี่ยม ว่า ได้รับการติดต่อจากทางบิดาของผู้ต้องหา ให้เป็นทนายความต่อสู้คดีให้ จึงเดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.อภิวันทน์ เป็นครั้งแรก จากการพูดคุยกับ น.ส.อภิวันทน์ ทำให้ทราบว่า ข้อมูลไม่ตรงกับที่เป็นข่าว เพราะ น.ส.อภิวันทน์ ไม่รู้จักกับคนตาย และไม่มีเรื่องโกรธแค้นที่จะต้องฆ่า แต่ที่ร่วมอยู่ในรถคันเดียวกัน เพราะ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ น.ส.เปรี้ยว ชวนขึ้นรถ เพื่อจะไปส่งที่บ้านพัก จึงขึ้นไปนั่งเบาะนั่งด้านหลัง และก็หลับไป มารู้ตัวอีกที ตอนที่เสียงของ น.ส.เปรี้ยว ร้องว่า น้องแอ๋มแน่นิ่ง และไม่มีลมหายใจแล้ว จากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไร

ส่วนเหตุการณ์ที่รีสอร์ต ซึ่งเป็นสถานที่หั่นศพคนตายนั้น น้องคนขับ ขับรถไปตามคำสั่งของ น.ส.เปรี้ยว ส่วน น.ส.อภิวันทน์ นั่งติดไปบนรถด้วย การลงมือทุกขั้นตอน น.ส.เปรี้ยว เป็นคนทำทั้งนั้น ส่วน น.ส.อภิวันทน์ แค่ร่วมในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าคนตาย ฉะนั้น หลังเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับ น.ส.อภิวันทน์ ชั่วโมงกว่าๆ ทำให้รู้ความจริงและรู้ช่องทางในการต่อสู้คดี

“เราไม่ได้ว่าน้องแจ้บริสุทธิ์ แต่ต้องสู้เพื่อให้หนักเป็นเบา เพราะน้องแจ้ไม่ได้ลงมือฆ่า ไม่ได้ลงมือหั่น คิดว่าจะต้องแก้ต่างและต่อสู้ในบางข้อหาได้ เช่นข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรอง ในข้อหานี้ เชื่อว่า น้องแจ้รอด เพราะไม่มีความโกรธแค้นที่จะต้องวางแผนหรือร่วมฆ่าคนตาย”

ด้าน นายสมศักดิ์ บิดาของ น.ส.อภิวันทน์ ซึ่งเปิดตัว พูดคุยกับสื่อมวลชนครั้งแรก ตั้งแต่ลูกสาวถูกจับกุมและถูกคุมขังในเรือนจำกลางขอนแก่นว่า หลังทราบเรื่องของลูกสาวว่าร่วมกันฆ่าคนตาย กระทั่งถูกจับเข้าคุก ก็เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจลูกสาวมาตลอดทุกอาทิตย์ โดยลูกสาวไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด เพียงแค่เรียกร้องขอกินไอศกรีม ก็ซื้อไอศกรีมแท่งละ 10 เข้าเยี่ยมลูกสาว

บิดาน้องแจ้ กล่าวอีกว่า ไม่เชื่อว่าลูกสาวจะลงมือฆ่าคนได้ จึงพยายามหาทางช่วยลูก จากหนักเป็นเบา ให้มีโทษน้อยที่สุด เพราะลูกสาวยืนยันว่า ไม่ได้ฆ่าและไม่มีเรื่องจำเป็นต้องฆ่า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องของ น.ส.เปรี้ยวกับ น.ส.แอ๋ม คนตายเท่านั้น และ น.ส.เปรี้ยว ก็เป็นคนฆ่าหั่นศพ น.ส.แอ๋ม

“ผมหาทางช่วยเหลือลูกสาวมาตลอด เพราะผมเชื่อในความจริงว่า ลูกสาวไม่ได้ลงมือฆ่าใคร จึงได้หารือกับญาติพี่น้อง และเข้าเยี่ยมลูกสาว ให้มีการแต่งตั้งนายบุญยง เป็นทนายความต่อสู้คดีให้ และเชื่อว่า ความยุติธรรมยังมีอยู่” นายสมศักดิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์