พ่นสีไล่ทหารปัตตานี20จุด-นราบุกฐานRKKปะทะเดือด

พ่นสีไล่ทหารปัตตานี20จุด-นราบุกฐานRKKปะทะเดือด


ป่วน! มือดีป่วนปัตตานี ตระเวนพ่นสี 2 อำเภอ 20 จุด เพื่อขับไล่ทหารออกจากพื้นที่ ขณะที่ จ.นราฯ ทหารพราน ปะทะเดือดกองกำลังติดอาวุธ ก่อนทลายฐาน RKK บนเทือกเขาตะเว ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ของ จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายพ่นสีขับไล่ทหารออกจากพื้นที่ ล่าสุด พบข้อความดังกล่าวที่คนร้ายพ่นสีตามท้องถนน ใน 2 อำเภอของ จ.ปัตตานี คือ อ.เมือง พบ 3 ตำบล อ.ยะรัง 1 ตำบล ทั้งหมด 2 อำเภอ มีการพ่นสีมากกว่า 20 จุด ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ได้ทำการตรวจสอบ และพ่นสีทับ เพื่อลบข้อความแล้ว

ทหารนราฯบุกฐานRKKเขาตะเวปะทะเดือดไร้เจ็บ

พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 สั่งการให้ ร.ท.ธนัตถ์ พวงงาม ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 นำกำลังขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แบบ ฮท.1 บินสำรวจทางอากาศบนเทือกเขาตะเว เขตรอยต่อ ต.บองอ อ.ระแงะ กับ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ภายหลังช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.ที่ 4502 ร้อย ทพ.ที่ 1111 และร้อย ทพ.เชิงรุก กรมทหารพรานที่ 41 ขึ้นพิสูจน์ทราบ ก่อนปะทะกับกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม นายอับดุลฮากิม ปูตะ นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ และระดับปฏิบัติการอีกรวม 10 คน ขณะกบดานในขนำ จำนวน 6 หลัง โดยทั้ง 10 คน ฝ่าวงล้อมวิถีกระสุนหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด และเจ้าหน้าที่ได้ทำลายลานฐานปฏิบัติการบนเทือกเขาตะเว ที่มีทั้งขนำ ลานฝึกการรบ ที่ละหมาดและโรงหุงต้ม ก่อนลำเลียงของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ ได้แก่ กระสุนปืน M16 เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ชุดลายพราง อาหารแห้ง ถังแก๊ส อุปกรณ์สนาม มาทำการตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงต่อไป

เลขาฯสมช.เข้มรอมฎอนลุยสอบยิงระแงะดับโยงBRN

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ของ พล.ต.อ.ประชา พหรมนอก รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ยังยืนยัน ให้ใช้มาตรการดูแลอย่างเข้มข้น และไม่ประมาท ส่วนการแขวนป้ายผ้าขับไล่ทหารนั้น ส่วนตัวรับทราบแล้ว ถือว่ายังรับได้ ที่ออกมาแสดงออกโดยไม่ใช้ความรุนแรง ซึ่งขณะนี้ กำลังสืบสภาพอยู่ว่าเป็นกลุ่มใด ส่วนเหตุการณ์ยิง 2 สามีภรรยา ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาสนั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเกี่ยวข้องกับ BRN  หรือไม่คาดว่าน่าจะทราบผลเร็ววันนี้

ทั้งนี้ กรณีที่ BRN กล่าวว่า ไทยเป็นผู้ก่อเหตุก่อนนั้น ส่วนตัวได้รับทราบเนื้อหาทางอีเมลล์แบบไม่เป็นทางการแล้ว ยืนยัน ไทยไม่ได้ริเริ่มก่อเหตุก่อน อีกทั้งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ประชา แล้ว โดยยืนยันแนวทางของไทยถูกต้อง และเชื่อว่าไม่กระทบการพูดคุยครั้งหน้า

นอกจากนี้  พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึงกรณีที่ BRN รวม อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นพื้นที่รุนแรงนั้น ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง เป็นเพียงข้อห่วงใยเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ได้ให้ ศอ.บต. และผู้ว่าราชการจังหวัด ชี้แจงแล้ว ส่วนการดูแลพื้นที่ช่วงเดือนรอมฎอน ยังเน้นเชิงรับมากกว่าเชิงรุก

คนร้าย ยิง ชรบ.รามัน ดับกลางสวนยาง

ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่บริเวณในสวนยางกลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านปูลาสะนอ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึง รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ถูกยิงอยู่ภายในสวนยาง สภาพนอนคว่ำหน้า มีร่องรอยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด

จากการสอบสวน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมะไสปู หะมามะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 1 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา และเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ขณะเข้าไปกรีดยาง ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งได้มาดังซุ่มก่อนแล้ว ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดและชนิด จ่อยิงทันทีจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ นายมะไสปู เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์