พุทธะอิสระโผล่ศาลอาญา!!ยื่นคำร้องขอถอนหมายจับ30แกนนำข้อหากบฎ

พุทธะอิสระโผล่ศาลอาญา!!ยื่นคำร้องขอถอนหมายจับ30แกนนำข้อหากบฎ

"พุทธะอิสระ"โผล่ศาลอาญา!!ยื่นคำร้องขอถอนหมายจับ30แกนนำข้อหากบฎ ศาลนัดฟังคำสั่งวันนี้

เมื่อช่วงที่ผ่านมาวันนี้ พระพุทธะอิสระ นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ มายังศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนหมายจับของตนเอง ที่ถูกศาลออกหมายจับพร้อมกับ 30 แกนนำ กปปส. โดยพุทธอิสระ กล่าวว่า กลุ่ม กปปส. มีเสรีภาพในการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. มิใช่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และไม่ได้ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย และเห็นว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ดำเนินคดีผิดขั้นตอน โดยไม่มีการออกหมายเรียกแกนนำ กปปส. มาสอบสวน ทั้งที่ข้อหา กบฎ มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จึงเดินทางมาในวันนี้โดยให้ทนายความเป็นผู้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลเพื่อเพิกถอนหมายจับ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยกลุ่ม กปปส. จะไม่ก้าวล่วง และตนเองจะไม่เข้าไปในบริเวณศาล


นอกจากนี้พุทธอิสระ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะยื่นคำร้องต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.

กรณีดีเอสไอ ไม่รับคดีทุจริตจำนำข้าวเป็นคดีพิเศษ และแจ้งความดำเนินคดีต่อดีเอสไอที่กองปราบปรามฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ด้วย ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศว่าจะเข้ามอบตัวในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ หากไม่ได้รับชัยชนะ นั้น พุทธอิสระ เห็นว่าแม้เวทีกปปส.ที่ทำเนียบรัฐบาลจะยุติลงหรือไม่ แต่เวทีแจ้งวัฒนะจะเคลื่อนไหวต่อ เพื่อผลักดันร่างสภาชาวนา ต่อไป ส่วนการย้ายเวทีเข้าไปภายในศูนย์ราชการนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา


ทางด้านนายสิระ เจนจาคะ ทนายความพุทธะอิสระ ระบุว่า
 
เบื้องต้นศาลได้รับคำร้องไว้พิจารณาแล้วและจะมีคำสั่งภายในวันนี้ ว่าจะเพิกถอนหมายจับหรือไม่ อย่างไร ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ฝ่ายกฎหมาย แกนนำ กปปส. จะเข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนหมายจับเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์