“พุทธะอิสระ”สั่งยุบเวทีหน้าทีโอที ชี้อยู่ในดงเสื้อแดง

“พุทธะอิสระ”สั่งยุบเวทีหน้าทีโอที ชี้อยู่ในดงเสื้อแดง

กปปส.ยุบเวทีหน้าทีโอที หวั่นไม่ปลอดภัย ระบุอยู่ท่ามกลางวงล้อมคนเสื้อแดง หลวงปู่พุทธะอิสระชี้หารือสุเทพแล้ว ยันไม่น้อยใจถูกมองเป็นเวทีลูกเมียน้อย นัด 05.00 น. เคลื่อนทัพ แต่อุบสถานที่

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่เวที กปปส.ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ

แถลงว่า ขณะนี้กปปส.มีมติเห็นควรยุบเวทีที่ตั้งอยู่หน้าบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มาร่วมกับที่เวทีหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากเกรงว่าจุดหน้าทีโอทีอาจไม่ปลอดภัยเพราะอยู่ท่ามกลางพื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดงนนทบุรี และเสื้อแดงดอนเมือง อาจทำให้ถูกปิดล้อมได้ง่ายส่วนกรณีที่เวทีนี้ห่างไกลจากเวทีอื่นซึ่งจะมีผลต่อการระดมคนมาช่วยนั้นมั่นใจว่าผู้ชุมนุมแต่ละเวทีมีวินัยและเสียสละ ซึ่งถ้าหากมีการเรียกขอความช่วยเหลือจะใช้เวลาเล็กน้อยในการที่มวลชนจากเวทีอื่นมาสมทบช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ยืนยันว่าจะพยายามไม่ให้เกิดความสูญเสียและได้เตรียมความพร้อมมวลชนตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ถึงความน้อยใจที่เวทีแจ้งวัฒนะเหมือนเป็นลูกเมียน้อยนั้น

หลวงปู่ฯ กล่าวว่าได้หารือกับนายสุเทพแล้ว นายสุเทพบอกว่าอย่าได้คิดแบบนั้นและจะพยายามมาเยี่ยมมวลชนในจุดนี้ให้ได้ พร้อมกันนี้นายสุเทพได้พูดคุยแสดงความเป็นห่วงเรื่องความปลอดในการเดินทางมาขึ้นเวทีที่แจ้งวัฒนะซึ่งส่วนตัวก็ไม่สบายใจ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีกับนายสุเทพ

นอกจากนี้หลวงปู่ฯได้กล่าวถึงภารกิจในการเคลื่อนไหวมวลชนหลังจากนี้ว่า

ในวันพรุ่งนี้เวลา 05.00 น. จะเคลื่อนไหวมวลชนไปยังจุดใดจุดหนึ่งแต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดใดๆได้เพราะไม่ต้องการให้ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ที่พามวลชนไปปิดล้อมกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก และข่าวรั่วทำให้ทีมงานสำนักนายกรัฐมนตรีที่ไปขอใช้สถานที่ทำงานไหวตัวทัน

ด้านนายราเชน ตระกูลเวียง ประธาน กปปส. ภาค7นนทบุรี แถลงการณ์ชี้แจงกรณี
 
ที่มีการเก็บค่าผ่านทางปากซอยแจ้งวัฒนะ 14ว่าเรื่องการเก็บค่าผ่านทางเข้าออกบ้านตนเองไม่เป็นความจริง เพราะปากซอยแจ้งวัฒนะ14 ไม่มีการปิดกั้นขวางทางจราจรทั้งขาเข้าและขาออก เนื่องจากเป็นซอยที่ออกไปสู่ถนนแจ้งวัฒนะที่เลี้ยวขวาไปทางนนทบุรีเท่านั้น ไม่มีการเรียกเก็บค่าผ่านทางแต่อย่างใด ทั้งนี้ในการปิดกั้นถนนแจ้งวัฒนะกปปส.จะเปิดการสัญจรให้เข้า-ออกไปที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผู้อาศัยอพาร์ตเม้นท์และไปยังซอยแจ้งวัฒนะ11,13,15 โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าผ่านทาง หากท่านที่จะสัญจรเข้าออกบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ14 เสียเงินเพื่อเปิดค่าผ่านทาง กรุณาไปแจ้งความนำหลักฐานมาเพื่อนำมาให้ตรวจสอบและกปปส.จะช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริงร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ได้มีแกนนำจากเวทีหลักอาทินายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายวัลลภตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย นายศิริชัย ไม้งาม เดินทางมาร่วมปราศรัยกับผู้ชุมนุมเพื่อสร้างบรรยากาศปลุกใจเนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ห่างไกลจากเวทีอื่นทำให้ผู้ชุมนุมบางตาลงจากวานนี้ทำให้ต้องปรับแผนนำแกนนำหลักมาช่วยปราศรัย.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์