พุทธะอิสระร้องรพ.ตร.สอบพระธัมมชโยวางยาพิษหรือไม่

พุทธะอิสระร้องรพ.ตร.สอบพระธัมมชโยวางยาพิษหรือไม่

พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม นำเอกสารและคลิปวิดีโอหลักฐานที่รวบรวมได้จากการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต โดยเป็นบทความที่อ้างถึงการลอบวางยาพิษ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อ 17 ปี ที่แล้ว จนทำให้ป่วย อาภาสไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ตามปกติ เป็นเวลานานกว่า 7 เดือน โดยเป็นการวางยาพิษภายในโรงพยาบาลตำรวจ ขณะกำลังรักษาตัว และมีเจ้าของบทความอ้างตัวเป็นผู้เห็นเหตุการณ์มาส่งมอบให้กับ พลตำรวจตรี วารินทร์ วชิรปัญญานุกูล นายแพทย์ สบ 6 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย พระพุทธะอิสระ ระบุว่า การเผยแพร่บทความดังกล่าวมีการเผยแพร่ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ถือเป็นการทำลายชื่อเสียงของโรงพยาบาลตำรวจ และระบบสาธารณสุขไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เห็นว่าจะมีบุคคลใดเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ ตนจึงรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏทั้งหมดมาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าบทความดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ก็อยากขอให้ทางโรงพยาบาลมีการดำเนินการกับผู้กระทำผิด แต่หากว่าไม่เป็นความจริง ก็อยากให้โรงพยาบาลดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย กับผู้ที่นำข้อมูลมาเผยแพร่

ส่วนด้าน พลตำรวจตรี วารินทร์ ระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาในรูปของคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากผลการตรวจสอบมีความชัดเจนเช่นใดทางโรงพยาบาลจะแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนและสื่อมวลชนต่อไป


Cr.INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์