พุทธะอิสระ นำทัพอีแต๋น ออกรบ กระชับพื้นที่ กวป. กระเจิง (ชมคลิปเด็ด)

พุทธะอิสระ นำทัพอีแต๋น ออกรบ กระชับพื้นที่ กวป. กระเจิง (ชมคลิปเด็ด)

วันนี้ ทุกสายตา จับตาไปที่ม็อบ กำนันสุเทพ ที่จะเคลื่อนจากสวนลุมพินี 17 กิโลเมตร

แต่ดูแล้ว ม็อบกำนันสุเทพ   โครงเรื่องเหมือนเดิม ไม่มีอะไรใหม่ เพราะตลอด 5 วันที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้

ในห้วงเวลาเดียวกัน  คนส่วนใหญ่ กดรีโมท หรือ หันสนใจ มาดูอีกมุมหนึ่งที่เมืองนนทบุรี

เมื่อ พุทธะอิสระ นำทัพนับพันคน  กระชับพื้นที่หน้า สำนักงานป.ป.ช. คืนจาก กวป.


เพราะเวลาเดียวกัน  หน้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.  กลุ่ม กปปส.นำโดย พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ นาย ณัฐวัตน์ ชั้นอินทร์งาม ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวนา นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก แกนนำมวลชนชาวนาพร้อมมวลชนเกือบ 1,000 คน มีทั้งรถอีแต๊ก รถอีแต๋น รถบัส รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ส่วนบุคคล ได้เคลื่อนขบวนจากศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะมายังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลถ.สนามบินน้ำ

เป้าหมาย เพื่อจะนำข้าวของชาวนามาขายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

เพื่อแบ่งเบาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องชาวนาได้ในระดับหนึ่งระหว่างทางขบวนต้องเคลื่อนผ่านเข้ามายังเส้นถนนสนามบินน้ำที่จะต้องผ่านเวทีของ  กวป.ของนายศรรัก มาลัยทองและนายชาญ ไชยะ หรือหนุ่ม โคราช ที่เดินทางมาสร้างเวทีปักหลัก  เรียกร้องให้คณะกรรมการ  ป.ป.ช.ลาออกทั้งคณะ


เมื่อมวลชนกลุ่ม กปปส.ของพุทธะอิสระ จำนวนมาก มาถึงเวที กวป.และไม่สามารถทำให้ขบวนของพระพุทธอิสระผ่านไปได้

พระพุทธอิสระจึงได้ให้กลุ่มชาวนาที่มีรถไถ รถอีแต๊ก รถอีแต๋น ที่เป็นทัพหน้าไถเกลี่ยโต๊ะ เก้าอี้ ที่วางขวางอยู่ จากนั้นมวลชน กปปส.ได้พากันรื้อ สิ่งของ บนเวทีและด้านล่างเวทีของ กวป.ที่ขวางทางออกอยู่ออกไปให้พ้นทาง


ขณะที่กำลังรื้อเวทีของ กวป.อยู่นั้นทางการ์ดของ กปปส.ได้แจ้งว่าได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 2 ครั้ง
 
ภายในร้านขายอาหาร ชื่อร้านกินเส้นที่อยู่ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้ประสาน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.นนทบุรี นายนัฐเดช กังสุกุล ป้องกันภัยจังหวัดนนทบุรี พร้อมสื่อมวลชนและการ์ดอาสาจำนวน 10 คน เข้าค้นและตรวจสอบภายในร้านอาหารดังกล่าวเพื่อความสบายใจของทางการ์ด กปปส.จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายหรืออาวุธปืนใดๆ พบแต่เพียงสมาชิกผู้ชุมนุมของทาง กวป.อยู่ภายในร้านอาหาร 1 คน จึงควบคุมตัวมาให้หลวงปู่สอบสวนว่ามาจากไหน และมาทำอะไร

ชายนิรนามดังกล่าวบอกกับพุทธะอิสระว่าเพิ่งมารวมชุมนุมกับทาง กวป. และสาเหตุที่หลบอยู่ภายในร้านเพราะไม่อยากออกไปเดี๋ยวมีปัญหาเกิดขึ้น จากนั้น กปปส.ได้ปล่อยตัวไป


ต่อมาการ์ด กปปส.ได้ควบคุมตัวการ์ดของ กวป.เพิ่มอีก 2 คน ระหว่างควบคุมตัวมาได้โดนมวลชนของ กปปส.เข้าทำร้ายช่วงเวลาหนึ่งทางการ์ดกปปส.ได้เข้าห้ามช่วยเหลือการ์ดของ กวป.ทำให้การ์ดของ กวป.บาดเจ็บเล็กน้อย 

พุทธะอิสระได้สอบถามชายดังกล่าวทั้ง 2 คน ได้ความว่าเพิ่งจะมาร่วมกับกลุ่มของ กวป.ได้  2 วันเอง พุทธะอิสระ ถามต่อว่าวันนั้นที่ได้รุมกระทืบพระกันทำไมไม่เกรงใจพระสงฆ์กันบ้าง

ชาย2คนของการ์ด กวป.บอกว่า ไม่รู้เรื่องดังกล่าวเพราะเพิ่งจะเข้าร่วมชุมนุม กวป.ได้สองวันเอง จากนั้นได้ทำการเข้าตรวจค้นในกระเป๋าพบอาวุธมีด 1 เล่ม ประทัดหลายลูกและผ้าพันคอสีแดง จึงได้ควบคุมตัวไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนต่อไป




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์