พุทธะอิสระ ชี้การ์ดต้องโหด-เหตุหวั่นถูกอีกฝ่ายทำร้าย

พุทธะอิสระ ชี้การ์ดต้องโหด-เหตุหวั่นถูกอีกฝ่ายทำร้าย

เปิดใจรับผิดชอบเหตุการ์ดกระทืบชาวบ้าน ร้องขอความเห็นใจ หวั่นถูกทำร้ายเลยต้องป้องกันทุกวิถีทาง ท้าเสื้อแดงยึดพื้นที่ระหว่างพามวลชนเดินสายทำบุญพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่บ้านทรงไทย เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวถึงการชุมนุมบริเวณแจ้งวัฒนะว่า

เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายขี่รถ จยย.ยิงปืนเข้ามาป่วนในแนวบังเกอร์ ที่อยู่ด้านหลังเวทีฝั่งการจราจรที่มาจากทางปากเกร็ดอีก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องที่ 1-2 วันที่ผ่านมามีข่าวมาตลอดมาว่า กลุ่ม กวป.ที่อยู่บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ บางเขน จะเคลื่อนขบวนมาขอคืนพื้นที่ ถนนแจ้งวัฒนะ จาก กปปส.นั้น อยากให้มา เรารออยู่ โดยวันพรุ่งนี้ ( 12 พ.ค.) เราจะทิ้งค่าย เพราะจะพาผู้ชุมนุมเดินทางไปทำบุญ ที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม ก่อนนอนค้างคืนที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เพื่อใส่บาตร ร่วมพิธีหล่อพระ และเวียนเทียน แล้วจะเดินทางกลับเวที กปปส.ช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค. หาก กวป.อยากให้เกมจบเร็ว จะให้มาบุกถล่มเราก็ให้มา แต่ก็ให้ระวังว่าทหารจะตบเท้าออกมาจัดการ

หลวงปู่พุทธะ อิสระ ยังกล่าวถึงแนวทางการยื่นถวายฎีกาพึ่งพระบารมีแก้วิกฤติว่า ก็ยังคงคุยแนวทางนี้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ว่า

หากยังปิดเกมไม่ได้ภายในเวลาที่เหมาะสม ก็จะขอใช้แนวทางการยื่นถวายฎีกา โดยที่ผ่านมาเราก็ให้กำลังใจกัน และกันมาตลอด ซึ่งนายสุเทพก็คิดว่าแนวทางของเขาเองจะสามารถปิดเกมได้ แต่ถ้ามีอุปสรรคมากทุกคน และหลายกลุ่มไม่ยอมรับ รวมทั้งเรื่องข้อกฎหมายด้วย เราก็มีวิธีของเราที่ต้องพึ่งพระบารมีปกเกล้า ส่วนระยะเวลาที่หลวงปู่ให้กับแนวทางของนายสุเทพก็จะไม่เกิน 16 พ.ค.ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว

แม้ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ชัดเจน และ กกต.ยังมีท่าทีการหารือรัฐบาลจัดเลือกตั้ง แต่เราก็มีแนวทางของเรา

และเชื่อว่า ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่น่าจะมีอำนาจสมบูรณ์ตามกฎหมายที่จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ เสมือนเป็นเพียงฝากให้คนเฝ้าบ้าน หากจะหยิบใช้ทรัพย์สินในบ้านก็ไม่ได้ เรามองไม่เห็นข้อกฎหมายว่า กกต.จะใข้ข้อใดเจรจากับคนที่เราฝากให้เฝ้าบ้าน

เมื่อ ถามว่า ขณะนี้มีกระแสหลายฝ่ายไม่พอใจพฤติการณ์การ์ดที่กระทำการกระทบผู้อื่น หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า

เราเองก็ไม่อยากปฏิเสธ แต่ต้องเข้าใจต่อสถานการณ์ทุกครั้งที่มีเหตุด้วย เช่นวันที่เคลื่อนขบวนกันไป ศอ.รส.ฝ่ายเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่เรา ส่วนบนทางโทลย์เวย์ที่กั้นไว้รักษาความปลอดภัยมีผู้มารื้อกรวยกั้นทางออกไป ซึ่งการ์ดก็ต้องทำหน้ารักษาความปลอกภัยผู้ชุมนุมทุกทางไม่ใครจะมาโยนระเบิด ใส่แนวด้านล่าง แต่เราก็พร้อมขอโทษคนที่ถูกกระทำไป โดยหวังให้เขาเข้าใจด้วยว่าเราต้องรักษาความปลอดภัย

กรณี ก็คล้าย ๆ กับที่นายทหารโดนทำร้าย ซึ่งความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยของเราต้องมีอยู่

เพราะสังเกตุหรือไม่ว่าเวทีชุมนุมแจ้งวัฒนะยังไม่เคยมีผู้เสียชีวิต เนื่องจากการ์ดทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ และเต็มที่ แต่บางทีก็ยอมรับว่าการเต็มที่อาจกระทบผู้อื่นเช่นกัน แต่เราก็ขอโทษ ขอขมา ชดใช้ค่าเสียหาย หรือถ้าผู้นั้นจะฟ้องเอาผิด เราก็ยอม เพราะเราต้องยึดแนวทางดูแลความปลอดภัยให้พี่น้อง ซึ่งอาจกระทบความสะดวกการเดินทางของผู้อื่นบ้าง แต่ถ้าเข้าใจสถานการณ์กัน ไม่เอาอารมณ์เป็นใหญ่ คิดว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจ

"เราขอใข้เสียง นี้ ขออภัยผู้เสียหาย และเราพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย และยอมรับผิดทุกอย่างแต่ก็ขอให้เห็นใจเราด้วย" หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์