พุทธอิสระ โพสต์เผย เลขาศาล มาพบ-ขอร้องอย่าย้ายเวทีจนกว่าจะพิจารณาคดีฝ่ายรัฐบาลเสร็จ

พุทธอิสระ โพสต์เผย เลขาศาล มาพบ-ขอร้องอย่าย้ายเวทีจนกว่าจะพิจารณาคดีฝ่ายรัฐบาลเสร็จ

"พุทธอิสระ" โพสต์เผย "เลขาศาล" มาพบ-ขอร้องอย่าย้ายเวทีจนกว่าจะพิจารณาคดีฝ่ายรัฐบาลเสร็จ

วันที่ 6 มี.ค. "พุทธอิสระ" แนวร่วมม็อบกปปส. โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงประเด็นการขอคืนพื้นที่ ถ.แจ้งวัฒนะ และศูนย์ราชการ มีเนื้อหาดังนี้


หลายวันที่ผ่านมานี้

ศรส. โดยรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะขอคืนพื้นที่ ซึ่งก็ปฏิบัติการทั้งทางฝ่ายตำรวจและฝ่ายทหาร ด้วยข้ออ้างที่ว่าเรามากีดขวางการจราจร ซึ่งในขณะเดียวกันการขอคืนพื้นที่ดูจะตรงกับเวลาที่ศาลปกครองจะพิจารณาตัดสินคดีของคุณถวิล เปลี่ยนสี ที่ต้องกลับเข้ามารับตำแหน่งเลขาฯ สมช. ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ และศาลรัฐธรรมนูญจะต้องพิจารณาคดีกู้เงิน 2 ล้านล้านของฝ่ายรัฐบาล 

อีกทั้งยังมีการพิจารณาคดีอีกหลายคดี ที่ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกาจะต้องพิจารณาคดีของฝ่ายรัฐบาลภายในเดือนสองเดือนนี้อีกหลายคดี หลังจากนายทหารระดับนายพลทั้งสองคนของปลัดกระทรวงกลาโหมมาเจรจาขอคืนพื้นที่ เลขาศาลก็มาขอพบและขอร้องว่า อย่าเพิ่งย้ายเวที เกรงว่าหากผู้ชุมนุมออกไปจากพื้นที่นี้แล้ว จะมีผู้ชุมนุมพวกใหม่ที่เขามาชุมนุมและกดดันศาล เหมือนอย่างผู้ชุมนุม นปช.ไปชุมนุมกดดัน ปปช. และข่มขู่คุกคามดังที่ปรากฏในภาพข่าว ศาลจึงขอให้เราอยู่ก่อนจนกว่าจะมีการพิจารณาคดีความของฝ่ายรัฐบาลสำเร็จ

เหตุการณ์ที่ปรากฏนี้มันทำให้ฉันเห็นได้ว่า รัฐบาลพยายามใช้ทุกขบวนการที่รัฐบาลสามารถใช้ได้ ทำการขัดขวางองค์กรอิสระและศาลสถิตยุติธรรม ที่จะดำเนินการแก่พวกรัฐบาล โดยไม่เลือกวิธี เหล่านี้ที่รัฐบาลเรียกว่าประชาธิปไตย ประชาธิปไตยของรัฐบาล ประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง ประชาธิปไตยของคนตระกูลชิน ประชาธิปไตยของคุณทักษิณ ต้องเป็นประชาธิปไตยที่พวกเขาต้องได้ประโยชน์ หากเสียประโยชน์พวกเขาจะออกมาเรียกร้องว่าไม่เป็นธรรม โดยกลั่นแกล้ง สองมาตรฐาน ลำเอียง แต่หากศาลเดียวกัน ผู้พิพากษาคนเดียวกัน องค์กรอิสระเดียวกัน ตัดสินเป็นประโยชน์แก่พวกคุณทักษิณ คนตระกูลชิน คนเสื้อแดง รัฐบาล พวกนี้ก็จะออกมาบอกว่าเป็นธรรม ถูกต้อง ใช่ครับพี่ ดีครับผม นิยมครับท่าน ศาลท่านสถิตยุติธรรม องค์กรอิสระเป็นกลาง มีความเที่ยงธรรม

ฉันได้ยินได้เห็นเรื่องพวกนี้มาเป็นสิบปีแล้ว ซึ่งบางทีก็พยายามเข้าใจได้ว่า พวกเขาโดนกระทำในบางเรื่องมาจริงๆ จนเขาจะรู้สึกว่าหากฉันไม่ได้ประโยชน์ นั่นแสดงว่าฉันโดนรังแก เช่นนี้ล่ะมันถึงได้ยุ่งไม่จบสิ้น

ฉันขอเสนอว่า พวกเรามาช่วยกันสร้างกติกาใหม่ที่ทุกคนยอมรับได้ดีไหม

แล้วมาช่วยกันคิด ช่วยกันเขียน ช่วยกันสร้าง โดยยึดประโยชน์ของชาติประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช้ประโยชน์ของนักการเมือง พรรคการเมือง คนตระกูลชิน หรือพวกใดพวกหนึ่ง แต่ต้องเป็นประโยชน์ของทุกคนในประเทศนี้ สนใจไหม มาเถิดพี่ไทย น้องไทย ลูกไทย หลานไทย มาช่วยกันสร้างสิ่งที่ตนเองฝัน มาที่เวทีแจ้งวัฒนะ เรายินดีต้องรับทุกคนไทย ทุกเวลา

พุทธะอิสระ
๖ มีนาคม ๒๕๕๗


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์