พุทธอิสระ เชื่อยิงเอ็ม 79 ตกค่ายทหารปตอ.แจ้งวัฒนะ ลงพลาดเป้า

พุทธอิสระ เชื่อยิงเอ็ม 79 ตกค่ายทหารปตอ.แจ้งวัฒนะ ลงพลาดเป้า

จาก กรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 มี.ค. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ

จากการตรวจสอบพบเป็นการยิงลูกระเบิดจากเครื่องยิง เอ็ม79 ตกในค่ายทหาร ปตอ.พัน 6 โดยพบความเสียหายที่บริเวณโรงจอดรถ หน้ากองร้อยที่ 1 และบริเวณด้านหลังกองร้อยที่ 1 โดนตัวอาคารชั้นล่างเสียหาย ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบความเสียหาย

วัน ที่ 27 มี.ค. พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. กล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้งจากทางด้านหลังที่พำนัก เชื่อว่าคนร้ายต้องการยิงให้มาลงที่พำนัก แต่เกิดยิงพลาดเป้า
เบื้องต้นมีข้อมูลว่า คนร้ายอาจเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุใช้เครื่องยิง เอ็ม79 สร้างสถานการณ์ก่อนหน้านี้ และคาดว่าอาจยิงจากจุดเดิมในพื้นที่รกร้าง 

สอบ ถามการ์ดทราบว่ามีคนร้ายได้ยิงระเบิดเอ็ม79 มายังบริเวณพื้นที่ชุมนุม แต่เพราะคำนวณเป้าผิดพลาดหรืออาจไม่ชำนาญในการใช้อาวุธ

 จึงทำให้ระเบิดตกลง ภายในบริเวณกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 และจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ระเบิดมีจำนวน 2 ลูก ลูกที่ 1 ตกลงบริเวณโรงรถหน้ากองร้อยที่ 1 ส่วนอีกลูกตกลงหลังกองร้อยที่ 1 เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สำหรับวิถีการยิงระเบิดครั้งนี้ น่าจะมาจากทางซอยแจ้งวัฒนะ12 โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจะลงพื้นที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงมือ มีข้อมูลว่า เป็นชายอายุ 30-40 ปี ศีรษะโล้น รูปร่างอ้วน สะพายกระเป๋ากีต้าร์

หลังเกิดเหตุมีคนพบเห็นว่า วิ่งหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้ทหารพิจารณาตั้งด่านดูแลความปลอดภัยเช่นเดิม เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์