พุทธอิสระ ชี้เหตุปะทะที่ผ่านฟ้าฯ ไม่ควรเกิดขึ้น - ฝากบอกเวทีอื่น อย่าใช้ความรุนแรง

พุทธอิสระ ชี้เหตุปะทะที่ผ่านฟ้าฯ ไม่ควรเกิดขึ้น - ฝากบอกเวทีอื่น อย่าใช้ความรุนแรง

"พุทธอิสระ" ชี้เหตุปะทะที่ผ่านฟ้าฯ ไม่ควรเกิดขึ้น - ฝากบอกเวทีอื่น อย่าใช้ความรุนแรง

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่เวทีกปปส.ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พุทธอิสระ กล่าวถึงเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ชุมนุมที่บริเวณผ่านฟ้าซึ่งเกิดการปะทะและสูญ เสียว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น พร้อมระบุว่าต้องการฝากส่งสัญญาณไปยังเวทีอื่นๆ ว่าควรใช้ยุทธวิธีมากกว่าการใช้แรงและกำลัง เพราะมีแต่จะสูญเสีย โดยยืนยันว่าเวทีแจ้งวัฒนะยังยึดหลักไม่ใช้ความรุนแรง และเห็นว่าการเจรจาคือแนวทางสำคัญ และเวทีแจ้งวัฒนะก็ใช้วิธีดังกล่าวมาตลอด 

อย่างไรก็ตาม หลังมีการรื้อแนวบังเกอร์และกระชับพื้นที่ชุมนุมเพื่อเปิดพื้นที่จราจรเพิ่ม

ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยเพราะแนวปะทะถูกเคลื่อนย้ายออก ไปทั้งหมด คืนนี้จึงถือเป็นคืนวัดใจว่าตำรวจจะให้การดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมได้ตาม ข้อตกลงที่เจรจาร่วมกันไว้

พุทธอิสระ กล่าวถึงผลการเจรจาของคณะเจรจาที่เดินทางกลับจากการหารือร่วมกับตำรวจภูธร ภาค 1 ว่า ผลการเจรจามีแนวโน้มที่ดี ไม่มีสัญญาณการเข้าสลายชุมนุมที่สำคัญยังได้รับการยอมรับว่าเป็นเวทีชุมนุมที่ดี เนื่องจากมีการเจรจาและปฏิบัติตามข้อเจรจาซึ่งกันและกันได้   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลการเจรจารอบ 2 กับตำรวจภูธรภาค 1

 มีข้อตกลงให้เปิดการจราจรเพิ่มอีก 1 ช่องทาง คือเส้นทางจราจรที่ต้องผ่านพื้นที่ชุมนุม  โดยจะเปิดให้รถยนต์วิ่งผ่านพื้นที่ด้านข้างเวทีชุมนุมได้ในช่วงเวลากลางวัน แบบวิ่งได้ทางเดียวคือเข้าเมือง ส่วนรถที่วิ่งออกนอกเมืองยังต้องวิ่งอ้อมด้านหลังศูนย์ราชการเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ในวันเดียวกันนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน  รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

พร้อมคณะเดินทางเข้าพบหลวงปู่ฯเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานที่ศูนย์ ราชการ อาคารบี  ผลการเจรจาหลวงปู่ฯยอมเปิดให้เข้าทำงานได้ทันทีในวันพรุ่งนี้( 19ก.พ.) แต่ให้กำหนดห้วงเวลาในการเข้าและออกจากที่ทำงานเหลื่อมกับหน่วยงานอื่น เพื่อให้สะดวกในการใช้เส้นทางเข้าออกพื้นที่ โดยกรมทรัพยากรทางทะเลฯระบุเวลาเข้าทำงานช่วง 09.00-15.00 น. โดยเงื่อนไขการเข้าออกเหมือนกันหน่วยงานอื่นคือเข้าทำงานได้เฉพาะเจ้า หน้าที่ที่มีรายชื่อให้ตรวจสอบเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์