พื้นที่ยะลา เปิดภาคเรียนวันแรก จนท.ดูแลเข้ม

พื้นที่ยะลา เปิดภาคเรียนวันแรก จนท.ดูแลเข้ม

 เมื่อวันนี้ 14 พ.ค. โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ทั้งในเขตเทศบาลนครยะลา และ โรงเรียนในอำเภอรอบนอก ของ จ.ยะลา

เปิดทำการเรียนการสอนวันแรก ของภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา
2556 ในขณะที่หน่วยกำลังทุกฝ่ายในพื้นที่ทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ชุด ชรบ.ได้ร่วมกันระดมกำลังเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยครู ตามเส้นทางที่จะเดินทางไป - กลับโรงเรียน ด้านหน้าโรงเรียน และ ภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความอบอุ่นใจให้กับคณะครู  ส่วนบรรยากาศในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา  โรงเรียนบ้านพงยือไร ตั้งอยู่ริมถนนสาย 410 (ยะลา – เบตง) หมู่ที่ 1 บ้านพงยือไร ต.บันนังสาเรง ซึ่งเป็นโรงเรียนหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ปรากฏว่ามีทหารจาก มว.ม.2 ร้อย ม.2 หน่วยเฉพาะกิจยะลา นำโดย ร.ท.สมบูรณ์ พร้อมสุข ผบ.หมวด นำกำลังทหารเข้าไปสมทบกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพื่อดูแลความปลอดภัยครูอย่างเต็มที่  โดยแบ่งหน้าที่ให้ ชรบ.เดินลาดตระเวนบนอาคารเรียน ส่วนทหารดูแลบริเวณรอบนอก และ ตั้งด่านตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย

ขณะที่ตำรวจ และ ทหาร อีกชุด จะเป็นฝ่ายรับส่งครูจากจุดนัดพบในแต่ละวันไปยังโรงเรียนในพื้นที่ราบ

ส่วนโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงภัย หรือ ป่าเขาที่เป็นเส้นทางทุรกันดารจะเป็นหน้าที่ของทหาร ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียนบ้านพงยือไร คณะครู และ เด็ก ๆ ต่างช่วยกันจัดโต๊ะ เก้าอี้ ร่วมกันกวาดขยะ เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มทำการเรียนการสอน ด้านผู้ปกครองต่างก็ทยอยเดินทางไปส่งบุตร - หลาน บรรยากาศโดยภาพรวมเป็นไปอย่างอบอุ่น ซึ่งโรงเรียนบ้านพงยือไร มีนักเรียนทั้งหมด 270 คน มีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 17 คน

 สำหรับพื้นที่ จ.ยะลา มีโรงเรียนทั้งหมด จำนวน 311 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 228 โรงเรียน ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 12 โรงเรียน และโรงเรียนเอกชน จำนวน 71 โรงเรียน โดยส่วนใหญ่จะเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ มีเพียงบางโรงที่อาจจะเปิดในวันที่ 16 พ.ค. นี้..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์