พึ่งเอฟบีไอขอเครื่องมือไฮเทคคลี่ฆ่า 2 ฝรั่ง

 พึ่งเอฟบีไอขอเครื่องมือไฮเทคคลี่ฆ่า 2 ฝรั่ง


พึ่ง
เอฟบีไอขอเครื่องมือไฮเทคคลี่ฆ่า 2 ฝรั่ง-ลงขัน 1 แสนล่าฆาตกร


 วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นวันที่ 5 ตั้งแต่เกิดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังคงปูพรมและติดตามหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดจากการเชิญตัวแรงงานต่างด้าวกว่า 20 คน ซี่งเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ในร้านอาหาร หรือก่อสร้างและพักอาศัยในพื้นที่ มาซักถามทำประวัติและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุ ก่อนจะปล่อยตัวไป 

 ขณะชายชาวเอเชียที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดและกลุ่มชายที่ไปนั่งเล่นกีต้าร์ริมชายหาดใกล้จุดเกิดเหตุก็ยังไม่พบตัว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควานหาแรงงานต่างด้าวที่มีความสามารถในการเล่นกีต้าร์และสูบบุหรี่ยีห้อเดียวกันกับก้นบุหรี่ที่ทิ้งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ


 ด้าน พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาสบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและจำลองเหตุการณ์ ก็ทำให้เห็นภาพช่วงเวลาที่คนร้ายก่อเหตุมากขึ้น โดยนำมาประกอบให้สอดคล้องกับพยานหลักฐานต่างๆ ให้ถูกเวลา พร้อมกับจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำคดีนี้มาเป็นพิเศษ

 ขณะที่พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบ.ตร. ว่าที่ผบ.ตร. เผยว่า ล่าสุดส่งให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ 10 ลงไปตรวจพื้นที่ที่เกาะเต่า เพื่อเก็บพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อทำการตรวจสอบต่อ แต่ก็ถือว่ายังไม่หมดหวังในการสอบสวน โดยจะมีการใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้าช่วยในการตรวจสอบ นอกจากนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบก้นบุหรี่อีกจุดหนึ่งในบริเวณเกาะเต่าที่มีดีเอ็นเอของผู้ตายปะปนอยู่ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ลงมือก่อเหตุอาจจะพบกับผู้ตายในจุดดังกล่าว มีการสูบบุหรี่ พูดคุยกันก่อนลงมือฆ่าผู้ตายในจุดที่พบศพ เบื้องต้นเครื่องไม้เครื่องมือในการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทยยังทำได้แค่แยกเพศชาย-หญิง แต่ไม่สามารถตรวจได้ว่า เป็นคนเชื้อชาติใด ฝั่งเอเชียหรือยุโรป ทำให้ทางเจ้าหน้าที่อาจจะต้องประสานเอฟบีไอ เพื่อขอความร่วมมือในการใช้เครื่องมือช่วยตรวจอีกทาง  


 และในวันที่ 20 ก.ย. ตนจะลงพื้นที่เกาะเต่าไปเพื่อตรวจที่เกิดเหตุ ตรวจสำนวนคดีล่าสุดอีกครั้งเนื่องจากเป็นคดีใหญ่ และจะไปพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีซึ่งทำงานกันอย่างหนักแทบไม่ได้หลับนอนทั้งกดดัน ตนอยากไปให้คำแนะนำและให้ต่างชาติได้เห็นว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่างให้ความสำคัญและติดตามจับกุมคนร้ายอย่างจริงจัง  

 สำหรับเงินรางวัลนำจับคนร้ายที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการบนเกาะเต่าได้ลงขันให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายจำนวน 50,000 บาท ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มเงินรางวัลนำจับอีก 50,000 บาท เป็น 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารน้ำดื่มมาบริการให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาทำคดีนี้ พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ให้สามารถจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์