พี่เลี้ยงโหด อ้างไม่รุนแรง ชิงมอบตัว

"ผู้ต้องหาเดินทางเข้าพบ"


กรณีนายอำนาจ รักไทย อายุ 29 ปี กับนางนิตยา รักไทย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/9 ถนนคำแสน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ สามีภรรยา เข้าแจ้ง พ.ต.ท.บุญเสริม สุริยา สวส.สภ.อ.เมืองแพร่ ให้ดำเนินคดีกับนางอัมพิกา ขอบรูป อายุ 29 ปี อดีตครูพี่เลี้ยงสถานรับเลี้ยงเด็กชื่อ ลูกรักเนิร์สเซอรี่ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ข้อหาทำร้าย ด.ญ.อารยา รักไทย หรือน้องการ์ตูน ลูกสาววัยขวบเศษ พร้อมนำภาพคลิปวีดิโอการทำร้ายบุตรสาวมาแสดงเป็นหลักฐาน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำครูพี่เลี้ยงอีก 2 คน ที่เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้บันทึกภาพไว้แล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. นางอัมพิกา ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ. เมืองแพร่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ พ.ต.ท.บุญเสริม เจ้าของคดีติดราชการ ทางผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ พ.ต.ท.พันชิต วุฒิศิริพร พนักงานสอบสวน รับดำเนินการแทน โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานางอัมพิกาเพิ่มเติมคือ ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไป

"ยอมรับว่าทำเป็นบางส่วนแต่ไม่รุนแรง"


ก่อนเดินทางกลับ นางอัมพิกาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาเมื่อเดือน ต.ค.49 นางบุศรินทร์ บุญยเกียรติ เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กลูกรัก เคยแจ้งความดำเนินคดีกับตนแล้วครั้งหนึ่งในคดีเดียวกัน ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนภาพคลิปวีดิโอที่พ่อแม่ของ ด.ญ.อารยา นำมาเป็นหลักฐานแจ้งดำเนินคดีกับตนครั้งล่าสุดนี้ เป็นอันเดียวกันกับที่เจ้าของลูกรักใช้เป็นหลักฐานแจ้งความในคดีที่ผ่านมา ทั้งที่เด็กในภาพไม่ใช่ลูกของนางบุศรินทร์

แต่ยอมรับว่า เป็นลูกของนายอำนาจกับนางนิตยาจริง จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบหลักฐานให้ชัดเจนว่าเป็นการนำหลักฐานเท็จจริงมาแจ้งดำเนินคดีกับตนในคดีแรกหรือไม่ ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ลงมือกระทำทารุณกับ ด.ญ.อารยา หรือน้องการ์ตูนจริงหรือไม่ นางอัมพิกากล่าวว่า ยอมรับว่าได้ทำบางส่วนเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำร้ายเด็กรุนแรงถึงขนาดนั้น

"เตรียมสั่งปิด"


ส่วนนายอุดม คำอุดม พัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ จ.แพร่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมสั่งปิดสถานเลี้ยงเด็กดังกล่าวแล้ว หลังตกเป็นข่าวและได้เสนอผู้ว่าราชการให้ยึดใบอนุญาตด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จ.แพร่ กล่าวว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีอย่างรอบคอบตามข้อเท็จจริง เพราะเท่าที่ทราบในสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้อาจมีการกลั่นแกล้งกัน และเคยมีการแจ้งความมาครั้งหนึ่งแล้ว และภาพคลิปวีดิโอที่นำไปแจ้งความเป็นภาพเดียวกัน แต่ภายหลังมีการขอนำกลับคืนแสดงให้เห็นว่ายังมีการปิดบังอะไรบางอย่างกันอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์