พี่น้องเอ๊ย!!! แก๊งโกตี๋จำนนด้วยหลักฐาน ยอมเปิดปากมีแผนจีวรเปื้อนเลือดธรรมกายจริง

พี่น้องเอ๊ย!!! แก๊งโกตี๋จำนนด้วยหลักฐาน ยอมเปิดปากมีแผนจีวรเปื้อนเลือดธรรมกายจริง

หลังทหาร ตำรวจบุกยึดอาวุธสงครามจำนวนมากซึ่งเป็นของเครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ทั้งหมด 9 ราย ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับโกตี๋ และผู้ต้องหาทั้งหมด ในข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ , มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ขณะที่บางคนถูกตั้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจรนั้น

ล่าสุดวันนี้ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) , พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช. พร้อมกำลังทหาร ได้ควบคุมตัว 9 ผู้ต้องหาเครือข่ายโกตี๋ ประกอบด้วย นายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือระพิน อายุ 55 ปี , นายประเทือง อ่อนละมูล 58 ปี , นางปาลิดา เรืองสุวรรณ 62 ปี , นายทศพล เกษโกศล อายุ 25 ปี , จ.ส.อ.ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมภู 57 ปี , ว่าที่ ร.ต.สุริยฉัตร ฉัตรพิทักษ์กุล 49 ปี , น.ส.เอมอร วัดแก้ว อายุ 44 ปี , นายวันไชยชนะ ครุฑไชยันต์ 56 ปี และ นายอุดมชัย นพสวัสดิ์ หรือแสนรัก 60 ปี

พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ซีพียูคอมพิวเตอร์ เครื่องปั่นไฟ ลำโพง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตรวจยึดไว้ได้ภายหลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนรับไว้ดำเนินคดี โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 , พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. , พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มารอรับตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้สอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยนำอาวุธของกลางไปก่อเหตุในช่วงการชุมนุม เมื่อปี 2553 และยอมรับว่าโกตี๋ ได้นำอาวุธมาฝากไว้ในโกดัง ซึ่งหลังจากปี 2553 กลุ่มผู้ต้องหาได้นัดประชุมวางแผนกันหลายครั้ง ก่อนจะก่อเหตุทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งยอมรับว่าได้มีการประชุมเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นอีกด้วย เพื่อสร้างสถานการณ์ สอดคล้องกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวพยายามจะสร้างความปั่นป่วน และปลุกปั่นในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ที่ผ่านมา

สำหรับขั้นตอนภายหลังรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน แล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะตรวจร่างกาย สอบปากคำเบื้องต้นทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อสอบปากคำประกอบสำนวน โดยเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บก.ป.ได้ส่งสำนวนในคดีดังกล่าวทั้งหมดให้กับดีเอสไอ ไปแล้ว เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 ซึ่งเป็นอำนาจของดีเอสไอ ในการดำเนินคดี

ขณะที่ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 9 คนที่ถูกจับกุมแล้ว ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 4 คน รวมถึงโกตี๋ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง


Cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์