พี่ชายเล่นซน ทำปืนยาวลั่น น้อง6ขวบดับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ร.ต.ท.สุระ วราพร ร้อยเวร สน.บางชัน

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เกษมราษฎร์ สาขาสุขาภิบาล
3 ถนนรามคำแหง 110 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ว่า มีเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
พบศพ ด.ช.ธนานนท์ หรืออาริส พวงมณี อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนสุเหร่าซีรอ อยู่บ้านเลขที่ 25/5 หมู่ 14 แขวงและเขตสะพานสูง สภาพสวมเสื้อเชิ้ตลายทางสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน ขนาด .22 มม. เข้าหน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นชาวมุสลิมจึงนำศพส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อให้ ญาติติดต่อขอรับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมของศาสนาอิสลามต่อไป  


สอบสวนนายภูมิศักดิ์ พวงมณี อายุ
40 ปี บิดาเหยื่อเคราะห์ร้ายให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา
18.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกชายของตน 2 คน คือ ด.ช.ณรงค์ศักดิ์ พวงมณี อายุ 10 ขวบ กับน้องชายร่วมสายโลหิตคือน้องอาริส กำลังวิ่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านของปู่ที่ปลูกอยู่ติดกัน ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งไปดูพบน้องอาริสถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกับสอบถาม ด.ช.ณรงค์ศักดิ์ บุตรชายคนโตได้ความว่า ขณะที่กำลังเล่นอยู่บริเวณกองไม้ใต้ถุนบ้านคุณปู่นั้น น้องอาริสพบปืนยาวขนาด .22 มม. ที่ปู่ซ่อนไว้ในกองไม้ใต้ถุนบ้านเพื่อใช้ยิงสุนัขที่เข้ามากัดแพะ จึงหยิบขึ้นมาแล้วหันปากกระบอกไปทางพี่ชายแต่ไกปืนไม่ทำงาน จากนั้นพี่ชายจึงขอปืนมาทดลองยิงบ้าง โดยหันปากกระบอกไปทางน้องชาย คาดว่าจังหวะที่ลูกชายคนโตเหนี่ยวไกคงจะเผลอไปโดนสลักที่เป็นเซฟตี้ขัดขวางการทำงานของไกปืน จึงทำให้ปืนลั่นเจาะหน้าอกน้องอาริสจนล้มคว่ำและเสียชีวิตดังกล่าว

 
ด้าน ร.ต.ท.สุระกล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ยึดปืนกระบอกดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว
 
คดีนี้ผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง
10 ขวบ จะมีความผิดหรือไม่ต้องอยู่ที่ดุลพินิจของศาล สำหรับผู้ปกครองก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือวางอาวุธปืนไว้ด้วยความประมาทหรือไม่ ถ้าสอบสวนพบว่าเข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินคดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์