พิสูจน์ท่อมรณะ รร.พัทยาปาร์ค ดูดฝรั่งวัย14ดับ พี่ให้การมุดเอง

จนท.กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบท่อมรณะดูดร่างด.ช.ลูกครึ่งวัย 14 ปีตายสยองในสระน้ำโรงแรมพัทยาปาร์ค ระบุฝาตะแกรงมีน้ำหนักเบาจนสามารถยกออกได้ง่าย ส่วนท่อก็มีขาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 ซ.ม.

พอเปิดเครื่องดูดน้ำทิ้งก็ไม่พบว่าจะดูดร่างมนุษย์เข้าไปได้ ผอ.โรง แรมสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจมุดเข้าไปในท่อเอง แต่ก็พร้อมจะชดใช้ค่าใช้จ่ายนำศพกลับอังกฤษ ตร.สอบพี่ชายเหยื่อแล้วยอมรับช่วยกันยกตะแกรงขึ้นจริงแล้วผู้ตายก็มุดเข้าไปเอง จากกรณีพบศพ ด.ช.เนดิล ค้าก ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อายุ 14 ปี เสียชีวิตภายในบ่อพักน้ำใต้ห้องเครื่องสวนน้ำของโรงแรมพัทยาปาร์ค ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

พิสูจน์- ตำรวจสภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารสวนน้ำ โรงแรมพัทยาปาร์ค
ตรวจสอบสวนน้ำจุดที่เด็กชายลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 14 ปี ถูกท่อน้ำวนดูดร่างเสียชีวิต
พร้อมกับสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 11 ก.ค.

เบื้องต้นคาดว่าด.ช.เนดิลถูกท่อระบายน้ำในสวนสนุกโรงแรมดังพัทยาดูดร่างเข้าไปในท่อส่งน้ำ คาสระน้ำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าด.ช.เนดิล ซึ่งเป็นลูกชายวิศวกรชาวอังกฤษ ลงเล่นน้ำพร้อมกับนายรีส ค้าก พี่ชายวัย 15 ปี ก่อนจะถูกท่อระบายน้ำใต้สระว่ายน้ำดูดหายไป นายรีสจึงรีบไปบอกนางจินตนา ค้าก แม่เลี้ยงชาวไทย ให้ตามเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็พบว่าด.ช.เนดิลเสียชีวิตไปก่อนแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.ท.อรรถนพ ตะปา นนท์ สว.กองพิสูจน์หลักฐานวิทยาการเวรเขต 2 จ.ชลบุรี พร้อมพ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ พงส.สภ.เมืองพัทยา และนายสุรพล เจริญศุภผล ผอ.โรงแรมพัทยาปาร์ค ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณท่อน้ำที่เกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทดสอบและเก็บรายละเอียด พบว่าฝาตะแกรงของท่อนั้นสามารถยกออกได้โดยง่ายดาย และน้ำหนักของฝาตะแกรงเมื่อนำขึ้นมาชั่งหนักเพียง 21 ก.ก.

แต่เมื่อไปอยู่ในน้ำจะมีน้ำหนักประมาณ 15-16 ก.ก. ส่วนท่อน้ำสี่เหลี่ยมดังกล่าวมีขนาด 1 เมตร คูณ 1 เมตร ลึกลงไปจากพื้นน้ำ 1 เมตร ส่วนท่อที่ผู้ตายเข้าไปเสียชีวิตมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 เซนติเมตร ตั้งอยู่ระหว่างกลางของท่อน้ำสี่เหลี่ยม ซึ่งเมื่อให้เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำได้ทดสอบลงไปยืนภายในท่อดังกล่าวโดยการเปิดเครื่องดูดน้ำทิ้งไว้ตามปกติ ปรากฏว่าไม่สามารถดูดร่างของเจ้าหน้าที่เข้าไปได้

นายสุรพล กล่าวว่า ผู้บริหารของโรงแรมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงแรมยอมชดใช้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอย่างเต็มที่

ซึ่งในเบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตมีความจำนงต้องการนำศพกลับประเทศเสียก่อน ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบเก็บหลักฐานและสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าฝานั้นปิดอยู่หลังจากญาติผู้เสียชีวิตมาแจ้ง ซึ่งโรงแรมเข้าใจว่าผู้ตายซึ่งมีอายุ 14 ปี แต่มีความสูง 180 ซ.ม. น่าจะมาเปิดฝาเล่นพร้อมกับพี่ชาย และผู้เสียชีวิตได้มุดเข้าไป ซึ่งเราสันนิษฐานจากการไปเปิดฝาวาล์วอีกด้านหนึ่ง ลักษณะผู้ตายแขนยื่นมาด้านหน้าขนานหัว 1 ข้าง อีกข้างแนบลำตัว ทำให้เราสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะมุดเข้าไปเอง

พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบพยานแวดล้อมต่างๆ และเก็บรายละเอียด

โดยพยานปากสำคัญคือนายรีส ค้าก อายุ 15 ปี พี่ชายผู้ตาย และลงเล่นน้ำอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ทราบว่าทั้ง 2 คนช่วยกันยกฝาตะแกรงขึ้น ส่วนผู้ตายนั้นหลังจากช่วยกันยกขึ้นได้มุดลงไปในท่อดังกล่าวจนนายรีสเห็นน้องหายไปนาน จึงไปบอกนางจินตนา ค้าก แม่เลี้ยงชาวไทยให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว ส่วนด้านผลคดีทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานและพยานเพื่อส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์