พิษแซนดี้ ซัดมะกันตาย16ศพ-โรงไฟฟ้าในนิวยอร์กระเบิด คาดไฟดับ1สัปดาห์

พิษแซนดี้ ซัดมะกันตาย16ศพ-โรงไฟฟ้าในนิวยอร์กระเบิด คาดไฟดับ1สัปดาห์


พิษแซนดี้ ซัดมะกันตาย16ศพ-โรงไฟฟ้าในนิวยอร์กระเบิด คาดไฟดับ1สัปดาห์

เมื่อ 30 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า เฮอริเคนแซนดี้พัดถล่มนิวยอร์ก มีผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยแล้ว 16 ราย ขณะที่น้ำได้ทะลักเข้าสู่อุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน 5 สถานี จากโลเวอร์ แมนฮัตตัน ไปจนถึงบรูคลิน โดย ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีแห่งนครนิวยอร์ก ออกแถลงการณ์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนแซนดี้แล้วอย่างน้อย 16 ราย พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางการอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่องค์การขนส่งมวลชนนิวยอร์กได้ ยืนยันว่า อิทธิพลจากเฮอริเคนแซนดี้ส่งผลให้เกิดน้ำทะลักเข้าสู่อุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน 5 สถานี จากโลเวอร์ แมนฮัตตัน ไปจนถึงบรูคลิน และอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

ขณะที่โรงงานไฟฟ้า คอน-เอดิสัน ในแมนฮัตตัน เกิดระเบิดขึ้นเนื่องจากถูกคลื่นสูงกว่า 14 ฟุตพัดถล่ม ส่งผลให้ประชาชนในนิวยอร์กเกือบ 2 ล้านคนอาจจะไม่มีไฟฟ้าใช้ไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ส่วนโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ ออยส์เตอร์ ครีก ทางตอนเหนือของมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก็อยู่ในภาวะเฝ้าระวังภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากระดับน้ำทะเลสูงจนอยู่ในขีดอันตราย

ทั้งนี้ เฮอริเคนแซนดี้ที่พัดถล่มภาคตะวันออกของสหรัฐฯอยู่ในขณะนี้ ถือว่ามีกำลังแรงมาก ซึ่งหากเกิดพายุดังกล่าวในเฮติหรือประเทศอื่นๆ ที่ไม่ได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับสหรัฐฯ จะต้องมีผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติครั้งนี้หลายพันคนอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์