พิลึก!ตร.ผู้ชี้คดีความมั่นคง คือคนที่เคยยุให้ประชาชนแจ้งจับพันธมิตรฯ

พิลึก!ตร.ผู้ชี้คดีความมั่นคง คือคนที่เคยยุให้ประชาชนแจ้งจับพันธมิตรฯ

พล.ต.ท.ชัยยันต์ มะกล่ำทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2549 13:04 น.

รักษาการ รมว.มหาดไทย บอกการเรียก 5 แกนนำพันธมิตรสอบปากคำคดีความมั่นคง เป็นเรื่องที่ตำรวจทำตามหน้าที่ พร้อมท้าหากเห็นว่า ถูกกลั่นแกล้ง ก็ฟ้องกลับได้ ขณะที่ ผู้ทำคดีความมั่นคง พบเคยยุให้ประชาชน แจ้งจับพันธมิตรฯครั้งไปชุมนุมที่หน้าสยามพารากอน

วันนี้(13 เม.ย.)พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกรณีพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 5 คน เข้าให้ปากคำกรณีกล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุมบริเวณเชิงสะพานมัฆวาน และ หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน มาชี้แจงว่าเข้าข่ายความผิดด้านความมั่นคงหรือไม่ ว่า ประเด็นดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำตามหน้าที่ เมื่อตรวจสอบพบหลักฐานข้อเท็จจริงจึงต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตรวจสอบพบว่า ถูกกลั่นแกล้งจริง ก็สามารถฟ้องร้องกลับภายหลังได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเตรียมออกหมายเรียก 5 แกนนำพันธมิตร มาสอบปากคำในคดีความมั่นคง ก่อนที่จะสรุปสำนวนส่งให้กับ พล.ต.ท.ชัยยันต์ มะกล่ำทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พิจารณาต่อไป ถือว่ามีข้อน่าสังเกตุคือ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชัยยันต์ คือนายตำรวจที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่หน้าสยามพารากอน และออกมาเรียกร้องให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาจราจร

โดย พล.ต.ท.ชัยยันต์ อ้างว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวถือเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการชุมนุมแต่กระทบสิทธิของผู้อื่น นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับ สตช.ได้ หาก สตช.เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากมาแจ้งความ ทาง สตช. พร้อมเข้าสลายการชุมนุม แต่สุดท้าย ไม่มีการเข้าแจ้งความตามที่ พล.ต.ท.ชัยยันต์ เชิญชวน สุดท้าย ก็ได้กลั่นแกล้ง เพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับความมั่นคงดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนการดำเนินคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาหนังสือขอเลื่อนนัดการเข้าพบพนักงานสอบสวนของนายสนธิ หลังจากที่นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายสนธิ ยื่นคำร้องต่อ พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอเลื่อนนัดจากวันที่ 17 เม.ย. เวลา 10.00 น. ที่กองปราบปราม ไปเป็นวันที่ 17 พ.ค. อ้างว่านายสนธิ เดินทางไปต่างประเทศ นั้น ที่ประชุมเห็นว่า เช้าวานนี้ นายสนธิ เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว จึงคัดค้านการขอเลื่อนนัดดังกล่าว พร้อมแจ้งให้ทนายความของนายสนธิทราบ ไม่เดินทางมาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกครั้ง หากไม่มาพบอีกเป็นครั้ง 2 พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติศาลออกมาหยจับตามระเบียบข้อกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์