พายุเข้าอังกฤษตาย 2 ศพ

พายุเข้าอังกฤษตาย 2 ศพ


พายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มตอนใต้ของประเทศอังกฤษเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ และบ้านเรือนราษฎรอีก 800 หลังคาเรือน จมอยู่ใต้น้ำ



วันนี้ (26 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า ตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่า หญิงสาววัย 21 ปี เสียชีวิต และอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เพราะต้นสนขนาดใหญ่หักโค่นลงมาในเมืองเอ็กซีเตอร์ ใกล้กับชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวเข้าไปพักอยู่ในเต็นท์เล็กๆ เพื่อหลบพายุ และต้นสนก็หักโค่นลงมาทับเต็นท์ของเธอ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก กลายเป็นปัญหาใหญ่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของอังกฤษ เช่น ที่เมืองคอร์นวอลล์ ประชาชนส่วนหนึ่งต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่อาศัยในหมู่บ้าน เพราะฝนถล่มอย่างหนัก มีบ้านเรือนราษฎรอย่างน้อย 800 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ
ส่วนที่เมืองเคมบริดจ์เชียร์  มีชายผู้หนึ่งขับรถตกลงไปในกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากของแม่น้ำ ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม แม้เขาจะได้รับการช่วยเหลือดึงขึ้นจากน้ำได้ แต่ก็ไปเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทางหลวงและถนนหลายสายต้องปิด เพราะน้ำท่วมถนนและยังต้องเลื่อนให้บริการรถไฟหลายสายด้วยกัน เจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานการณ์ทั่วไปยังทรงตัวอยู่ ในพื้นที่ตอนใต้ของอังกฤษ แต่การพยากรณ์อากาศระบุว่า จะยังคงมีฝนตกหนักต่อไปเพราะอิทธิพลของพายุฝนซึ่งจะยังพัดพาขึ้นไปทางเหนือของอังกฤษ รวมถึงในสกอตแลนด์ด้วย


ด้านนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวให้คำมั่นว่า ผู้ประสบอุทกภัยจะได้รับความช่วยเหลือตามที่ต้องการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์