พายุลูกเห็บถล่มอ.เถิน-สิ่งปลูกสร้างเสียหายเพียบ

"ลูกเห็บตก ถล่มเละ"



พายุลูกเห็บตกนานร่วม 2 ชั่วโมง บ้านเรือน-โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง เสียหายยับ

ด้านสถานที่จัดงานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ของเทศบาลตำบลล้อมแรด ได้รับความเสียหายด้วย

(12เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก นานร่วม 2 ชั่วโมง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชน ตลอดจนสถานที่ทำงานหน่วยงานทางราชการเสียหายหลายแห่ง

โดยเฉพาะบริเวณโรงพยาบาลเถิน

ลมพายุพัดหลังคาอาคารรักษาคนป่วย OPD ตึกด้านหน้าอาคาร ปลิวว่อนเสียหายมูลค่าหลายแสนบาท

ขณะที่บริเวณบ้านพักแพทย์ พยาบาล

ตลอดจนพื้นที่โดยรอบมีต้นไม้หักโค่นระเนระนาดใส่บ้านพัก และกีดขวางทางจราจร นอกจากนี้แรงลมที่กรรโชคแรงติดต่อกันนานเข้าพัดหลังคาแฟตลที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เถิน บริเวณชั้น ที่ 4 ปลิวหายไป

มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

ส่วนพื้นที่รอบนอกในเขตเทศบาลและอบต.หลายแห่ง พบป้ายอาคารร้านค้า สถานประกอบการหักโค่นลงมาใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และยังทำให้ต้นไม้บริเวณสองข้างทางถนนสายเถิน-ลี้ และตาก-ลำปางทั้งขาขึ้น และขาล่องหักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงเป็นจำนวนมาก ขณะนี้



ไฟฟ้าไม่มีใช้ ไฟดับทั้งเมือง

นายสุวิทย์ เล็กกำแหง นายอำเภอเถิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งเทศบาลและอบต.ในพื้นที่ออกสำรวจ บริการให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน เนื่องหลายพื้นที่ยังมีการจัดงานสงกรานต์ และยังมี

ประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว

กันยังไม่ขาดสาย เกรงว่าจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีงาม และจะเกิดอันตราย ส่วนทางอำเภอเถินขณะนี้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าทีหมวดการทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจำอ.เถิน ตลอดจนอปพร.

และหน่วยกู้ภัย อ.เถิน ออกสำรวจ

และให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสรุปความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่พบประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศการจัดงานประเพณี

รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ของเทศบาลตำบลล้อมแรด ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่บริเวณลานกลางแจ้งสวนสาธารณเมืองเถิน ในเขตเทศบาลตำบลล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง นั้น นายธนกร ปกรณ์สกุล นายกเทศมนตรีตำบลล้อมแรด

กล่าวว่า หลังเกิดพายุลูกเห็บตกลงมาเมื่อกลางดึก

ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องหลังคาบ้านแตก ส่วนบริเวณการจัดงานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ที่ทางเทศบาลได้จัดเตรียมงานไว้ล่วงหน้าหลายวัน พบความเสียหายเกิดขึ้นหลายจุด




โดยเฉพาะซุ้มไม้ไผ่ที่วางอาหาร

เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ที่เตรียมไว้บริการผู้สูงอายุ จำนวนกว่า 20 ซุ้ม และเก้าอี้นั่งในบริเวณงานจำนวนกว่า 1,200 ตัว ถูกลมพักกระจัดกระจายกลาดเกลื่อนไปหมด และยังทำให้ระบบเครื่องเสียง ลำโพง

และโคมไฟแสงสว่างในบริเวณงานใช้การไม่ได้

อย่างไรก็ตามได้เร่งมือเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์สถานการณ์อย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมจัดงานซึ่งจะมีขึ้นในช่วงหัวค่ำวันนี้ โดยไม่เลิกการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์