พายุฤดูร้อนพัดลูกเห็บถล่มฟ้าผ่าตาย2เจ็บสาหัส1

วันนี้ (31 มี.ค.) เวลา 15.30 น.เกิดเหตุพายุฤดูร้อนและลูกเห็บเข้าพัดถล่ม ในพื้นที่ ต.แม่ใจ และบ้านเหล่า อ.แม่ใจ จ.พะเยา

ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรไร่แตงโมและแคนตาลูป หลายร้อยไร่ได้รับความเสียหาย ร้านค้าจำหน่ายบริเวณสองข้างทางถูกพายุพัดพังเสียหาย รวมทั้งมีผู้เสียชีวิต
1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เนื่องจากถูกฟ้าผ่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ชาวบ้านจำนวนมากที่นำผลผลิตทางการเกษตร เช่น แตง โม แคนตาลูป ออกมาจำหน่ายที่บริเวณริมสองข้างทางถนนพหลโยธิน ช่วง ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา เชียงราย ต่างช่วยกันเก็บข้างของร้านค้าที่ถูกพายุลูกเห็บเข้าพัดถล่มในพื้นที่ ทำให้ร้านค้าจำนวนมากถูกพัดพังเสียหาย รวมทั้งพืชสวนทางการเกษตร โดยเฉพาะไร่แตงโม หลายร้อยไร่ ในพื้นที่หมู่ที่ 8 และ 9 ต.แม่ใจ และพื้นที่หมู่ที่ 12 ต.บ้านเหล่า ได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกลูกเห็บ รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรอื่นเช่นลิ้นจี่ แคนตาลูปก็ได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน
  

ขณะเดียวกันก็ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บพัดถล่มได้เกิดฟ้าผ่ามีผู้เสียชีวิต
1 ราย คือ นายเงิน อุตตะมา อายุ 62
ปี

บ้านเลขที่
79 หมู่ที่ 8 ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา และนายหมอก สุรินทร์แก้ว อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกฟ้าผ่า ขณะที่ออกไปเลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ตอนที่พายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มในพื้นที่ โดยคาดว่า พายุที่เข้าพัดถล่มในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างสำรวจความเสียหายต่อไป
 


ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา
18.30น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.รณรงค์ สุรทศ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.มหาราชนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31


ที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนา ภายในหมู่บ้านหนองไข่น้ำ ต.หนองไข่น้ำ อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่พบศพนายตุ้ม พรมสาร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ที่ 7 ต.หนองไข่น้ำ อ.เมืองนครราชสีมา นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใกล้ใต้ต้นไม้ สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงขายาวสีน้ำเงิน เสื้อที่ผู้ตายสวมอยู่ตรงบริเวณหน้าอก มีรอยฉีกขาด มีบาดแผลเป็นรอยไหม้ที่บริเวณหน้าอก และที่เอวของผู้ตายพบมีตะกรุดห้อยอยู่ สอบถามชาวบ้านแถวนั้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายนำวัวมาเลี้ยงกินหญ้าในนาดังกล่าว จนกระทั้งมีฝนตกลงมา เห็นผู้ตายวิ่งหลบฝนเข้าไปอยู่ที่ใต้ต้นไม้ ที่อยู่กลางทุ่งนา จนกระทั้งเห็นฟ้าผ่าลงมาใส่ร่างของนายตุ้ม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนร่างของนายตุ้ม ล้มลงนอนที่พื้นเสียชีวิตทันที

สาเหตุคาดว่าตะกรุด ที่ผู้ตายสวมอยู่ที่เอว เป็นสื่อนำทำให้ฟ้าผ่าลงมาใส่ร่างของผู้ตาย จากนั้นจึงนำศพส่ง รพ. เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์