พายุฤดูร้อนถล่ม!พิมายโคราช เสียหายกว่า100หลังคาเรือน

 4 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ค.) เกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

โดยเฉพาะ อ.พิมาย พื้นที่ ต.โบสถ์ ถูกพายุฤดูร้อนถล่มได้รับความเสียหายหนักที่สุด ทำให้บ้านเรือนราษฏร ซึ่งปลูกสร้างเป็นไม้หลังคาสังกะสี และหลังคากระเบื้องนับร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงหลังคาวัด ยุ้งข้าว พืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย ประกอบกับไฟฟ้าดับไปชั่วขณะ แต่เป็นเวลาค่ำพี่น้องประชาชนต้องช่วยกันเก็บข้าวของที่กระจัดกระจาย โดยเฉพาะหลังคาสังกะสีที่ถูกพัดปลิวว่อนไปกองรวมกันหลายจุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ น.ส.สุพัตรา ศึกษาชีพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่.14 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้นำผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยลูกบ้าน


ได้ร่วมกันออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ จากการเกิดพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยเวลาเกิดประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ภายหลังพายุฤดูร้อนเข้าถล่มในพื้นที่ อ.พิมาย โดยเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนถูกลมพายุพัดเสียหายไปกว่า 100 หลังเรือน ประกอบด้วย หมู่บ้านหนองปรือ บ้านหนองเสว ม.14 ต.โบสถ์ อ.พิมาย บ้านเรือนพี่น้องประชาชนถูกลมพัดเอาหลังคาบ้านเรือนหลุดหายไปทั้งแถบหมดทั้งหมู่บ้าน รวมถึงหลังคาวัด ยุ้งข้าว พืชผลการเกษตร โดยเฉพาะตันมะม่วงถูกลมพัดล่วงหล่นเสียหาย จึงได้ได้ออกสำรวจความเสียหายในหมู่บ้าน พร้อมทั้งได้รายงานให้นายอำเภอพิมายทราบ เพื่อประสานหน่วยงานเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ แม้แต่บ้านของ น.ส.สุพัตรา ผู้ใหญ่บ้าน ก็โดนพายุถล่มเอาหลังคาบ้านหลุดหายไปทั้งหมด รวมถึงเสาหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ก็ถูกลมพัดทำให้หักโคล่นพังเสียหาย และยังเกิดไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งบางพื้นที่ขณะเกิดพายุฝนตกหนักยังมีลูกเห็บตกลงมาด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์